Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Lý, Diễm My 9X ủng hộ chương trình bảo vệ tim mạch

Diễn viên Kim Lý và Diễm My 9X đồng loạt thay ảnh đại diện “trái tim chiến binh” để kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe tim mạch.

Tuần lễ tim mạch thế giới diễn ra từ 25 đến 30/9. Theo đó, nhiều chương trình nâng cao nhận thức của giới trẻ trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch được tổ chức, đơn cử như “Sống vì trái tim chiến binh” do Vinasoy kết hợp với Viện Tim mạch Việt Nam đồng tổ chức.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng tham gia hoạt động này bằng cách thay đổi ảnh đại diện “trái tim chiến binh” trên Facebook. Nổi bật nhất là diễn viên Diễm My 9X và Kim Lý.

Kim Ly Diem My 9X ung ho chuong trinh bao ve tim anh 1
Ảnh đại diện hưởng ứng tuần lễ tim mạch thế giới của Diễm My 9X được fan ủng hộ. 

 

Trên trang Facebook cá nhân, ảnh đại diện “trái tim chiến binh” của nữ diễn viên Gái già lắm chiêu nhận được hơn 26.000 lượt yêu thích. Trong khi đó, ảnh đại diện của nam diễn viên Hương ga cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, với gần 500 lượt tương tác.

Không dừng lại ở đó, phong trào lan tỏa đến giới trẻ văn phòng, học sinh, sinh viên... Đi kèm việc thay đổi ảnh đại diện, nhiều người dùng Facebook viết những lời nhắc nhở đơn giản, đầy ý nghĩa đến bạn bè.

“Tuổi trẻ có thể chơi thả ga nhưng chớ lơ là sức khỏe nhé bạn ơi. Cứ 4 người trẻ thì có một người có nguy cơ mắc bệnh tim kìa”, nickname Dang Quoc Truong kêu gọi. Một số chia sẻ dễ thương khác cũng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội như “sẽ chăm sóc bản thân mình nhiều hơn nữa” hay “đừng ai rủ tui đi ăn buffet thịt nướng nữa nha”…

Kim Ly Diem My 9X ung ho chuong trinh bao ve tim anh 2
Nam diễn viên Kim Lý cũng ủng hộ chương trình này. 

 

Bạn trẻ còn tích cực hoạt động hưởng ứng chương trình “Sống vì trái tim chiến binh” do Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy phối hợp cùng Viện Tim Mạch Việt Nam tổ chức.

Cụ thể, ngày 25/9, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), hơn 1.000 người trẻ cùng đi bộ để hưởng ứng tuần lễ tim mạch thế giới, đồng thời cảnh báo cộng đồng về nguy cơ của căn bệnh tim mạch. Ngày 26/9, chương trình "Tọa đàm về Sức khỏe tim mạch" tại Viện tim mạch Việt Nam cũng thu hút sự tham gia của hơn 300 người.

Kim Ly Diem My 9X ung ho chuong trinh bao ve tim anh 3
Giới trẻ tích cực hưởng ứng chương trình “Sống vì trái tim chiến binh”.

 

Chương trình “Sống vì trái tim chiến binh” mang ý nghĩa tích cực, góp phần nhắc nhở những bạn trẻ có lối sống chưa lành mạnh chăm lo đến sức khỏe hơn. Năm 1999, Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra khuyến nghị dùng 25 g đạm đậu nành mỗi ngày trong khẩu phần ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch .

“Người trẻ cần nhận thức đầy đủ về bệnh lí tim mạch. Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm, bệnh tim mạch có thể được phòng ngừa thông qua vận động thể thao, cụ thể là đi bộ mỗi ngày và chế độ dinh dưỡng lành mạnh”, GS.TS.BS Đỗ Doãn Lợi, Viện trưởng Viện Tim Mạch Việt Nam khuyến cáo.

Ông lưu ý thêm bạn trẻ nên hạn chế sử dụng thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm quá nhiều cholesterol, tăng tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ và đạm thực vật, đặc biệt là đạm đậu nành.

Để thay đổi ảnh đại diện hưởng ứng chương trình “Sống vì trái tim chiến binh”, độc giả truy cập website, chọn ảnh đại diện và tùy chính theo cá tính, sở thích bản thân và chia sẻ bằng cách thay đổi ảnh đại diện Facebook để lan tỏa chương trình ý nghĩa này.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm