Cơ hội nào cho ngành công nghiệp ôtô Việt?
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
433 kết quả phù hợp
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
Hàng loạt mẫu ôtô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô Van gặp không ít khó khăn.
Do nhiều mẫu ôtô mới giảm giá cả trăm triệu đồng nên kinh doanh xe cũ gặp không ít khó khăn, giá giảm mạnh nhưng vẫn thưa vắng khách.
Trong nửa cuối 2017 và 3 tháng đầu 2018, liên doanh Nhật Bản sẽ tung ra thêm 10 mẫu xe và phiên bản mới để tăng sự lựa chọn và củng cố vị thế dẫn đầu ở thị trường xe máy Việt Nam.
Một loạt vụ tai nạn gần đây liên quan đến mẫu xe 7 chỗ của Toyota, với phần đầu bị hư hỏng nặng nhưng túi khí không bung, khiến nhiều người gọi vui đây là "xe có túi khí bền nhất".
Ngày 3/6, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức khai trương đại lý Honda ôtô Kường Ngân tại TP Thái Bình, nâng tổng số cơ sở đạt tiêu chuẩn 5S trên cả nước lên con số 19.
Mẫu sedan hạng D của Toyota đang gặp khó ở thị trường Việt Nam do định giá cao bên cạnh những định kiến về vấn đề túi khí.
Các phiên bản của mẫu xe Mazda CX-5 hiện có giá bán từ 840 đến 951 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đến nay đối với dòng xe này.
Dựa vào biểu giá thuế mới sửa đổi, dân kinh doanh dự đoán giá của Mazda CX-3 có thể ở mức 950 triệu đồng. Trước đó, xe đã lăn bánh ở Việt Nam nhưng mức giá không được tiết lộ.
Một loạt các doanh nghiệp nhỏ, chuyên nhập khẩu ôtô cũ hạng sang dưới dạng quà tặng quà biếu đã phải ngừng kinh doanh do không có khách hàng.
Một số dòng xe có mức giảm giá trực tiếp gần trăm triệu đồng như Nissan X-Trail, Toyota Camry, trong khi mức giảm trung bình của các mẫu khác là từ 20 đến 40 triệu đồng.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Doanh số toàn thị trường ôtô trong tháng 4 theo báo cáo của VAMA chỉ đạt gần 22.000 chiếc, giảm gần 5.000 xe so với tháng 3.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với 3 cán bộ từng làm tại Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto), do có hành vi giả mạo giấy tờ trong nhập khẩu, kinh doanh ôtô.
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ, nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Bộ Công Thương vừa quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 theo hướng bãi bỏ một điều khoản về thủ tục nhập khẩu ôtô, thứ lâu nay bị đánh giá gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đại diện BMW cho hay một số chứng cứ Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) sử dụng để làm thủ tục Hải quan không phải do tập đoàn phát hành.