Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Kinh phí 10 triệu đồng nên đi Singapore hay Hong Kong?

Dự định đi du lịch nước ngoài 4 ngày 3 đêm cùng bạn bè, một độc giả Zing.vn mong bạn đọc tư vấn nên chọn khám phá Hong Kong (Trung Quốc) hay đảo quốc sư tử Singapore.

Mình và hội bạn thân dự định phượt nước ngoài vào dịp Giáng sinh năm nay. Sau khi sắp xếp công việc cá nhân, mọi người thống nhất sẽ tổ chức chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm cùng nhau, với chi phí dự tính khoảng 10 triệu đồng mỗi người.

Vì trong nhóm có bạn đã đi Thái Lan và Malaysia rồi nên hiện tại chúng mình phân vân giữa 2 điểm đến gần Việt Nam là Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), chưa biết nên khám phá nơi nào.

Mình rất mong độc giả Zing.vn tư vấn giúp. Trong 2 điểm đến này, nơi nào có nhiều điểm vui chơi thú vị, đồ ăn ngon mà giá cả phải chăng, phù hợp với mức kinh phí của nhóm mình hơn? Thêm nữa, các bạn gợi ý giúp mình lịch trình khám phá cho chuyến đi 4 ngày đến nơi đó.

Bạn đọc Kingin Lê

Không biết bạn ở đâu và nhóm có bao nhiêu người để tiện tư vấn. Tuy nhiên, với số tiền khoảng triệu thì chủ yếu tiêu vào tiền vé máy bay. Thời điểm này bạn mới đặt vé thì giá vé hơi cao. Nếu từ Hà Nội, giá rơi vào khoảng 6-7 triệu (Hà Nội - Singapore và Hà Nội - Hong Kong mức giá gần tương đương nhau).

Với số tiền còn lại, bạn phải cân đối ngân sách cho các khoản như thuê phòng, ăn uống, đi lại và vui chơi. Mức sống của Singapore và Hong Kong khá đắt đỏ, cũng là một 9, một 10. Vì vậy, nếu đi nhóm đông thì các bạn sẽ dễ đi hơn.

Hong Kong và Singapore mỗi nơi có một vẻ khác nhau. Do đó, các bạn có thể tùy theo sở thích mà lựa chọn. Nếu thích những thứ gì đó hiện đại và lạ lẫm nhưng trong lành, bạn nên đến Singapore. Mặt khác, nếu thích phong cách hiện đại pha nét cổ thì Hong Kong dành cho bạn. Theo cảm nhận riêng của mình thì mình thích Hong Kong hơn bởi cảnh quan và chỗ vui chơi đa dạng.

Đồ ăn tại Hong Kong rất phong phú và có vẻ hợp miệng người Việt hơn, đặc biệt là street food của họ. Đồ ăn của Singapore cũng đa dạng nhưng không hợp khẩu vị của mình. Ăn ở Singapore thì các bạn nên vào khu food court thì giá cả sẽ bình dân hơn các nhà hàng.Lưu ý, nếu đến Hong Kong, các bạn phải chuẩn bị thêm chi phí xin visa, giá tầm 2-3 triệu. Trong khi đó, Singapore miễn visa cho công dân Việt Nam.

Theo mình, nếu muốn đi vào thời điểm giáng sinh, các bạn nên nâng số tiền lên một chút. Hoặc bạn có thể lùi ngày dự kiến sau một vài ngày, tránh dịp lễ giá vé sẽ rẻ hơn.

Bạn có thể quan tâm