Cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai một chữ
Chỉ vì viết sai một chữ, học sinh lớp 2 bị cô giáo - đồng thời là chị họ - đánh thâm tím hai chân ngay tại nhà riêng của em này. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.
1.401 kết quả phù hợp
Cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai một chữ
Chỉ vì viết sai một chữ, học sinh lớp 2 bị cô giáo - đồng thời là chị họ - đánh thâm tím hai chân ngay tại nhà riêng của em này. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.
Không chấm điểm học sinh tiểu học: Có tình trạng đối phó
Khảo sát qua 1 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay vì cho điểm, một số giáo viên đánh giá chất lượng học tập của học sinh giảm sút.
Cấm thi, nhiều trường tuyển sinh lớp 6 bằng tiêu chí phụ
Năm học 2016-2017, Bộ GD&ĐT tiếp tục cấm thi tuyển vào lớp 6, trong khi các trường tiểu học không chấm điểm theo thông tư 30. Các trường tốp đầu phải tuyển sinh bằng tiêu chí phụ.
Cô bé 10 tuổi thông minh hơn thiên tài Einstein
Với số điểm tối đa 162, Nishi Uggalle (10 tuổi) trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất ở Anh có chỉ số IQ cao hơn thiên tài vật lý Albert Einstein.
Trường phủ nhận ra đề thi phân tích phim 'Cô dâu 8 tuổi'
Ngày 12/5, thầy Hồ Tấn Đằng - Hiệu trưởng trường THPT Đắk Mil (Đắk Nông) khẳng định, nhà trường không ra đề thi Ngữ văn yêu cầu phân tích bộ phim "Cô dâu 8 tuổi".
Đề toán đưa nội dung đấu giá gây tranh luận
Đề kiểm tra học kỳ 2, môn Toán, lớp 6 của Phòng GD&ĐT quận 1, TP HCM có nội dung được cho là khá lạ.
Thứ trưởng GD&ĐT kiểm tra kỳ thi Đánh giá năng lực
Ngày 6/5, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác kỳ thi Đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá trị vô hình từ những bài kiểm tra
“Lần đầu tiên em thấy đề kiểm tra học kỳ II có nhiều hình ảnh để học sinh quan sát. Đó lại là những hình ảnh nói về vấn đề liên quan giới trẻ hiện nay", Hoàng Thanh Phong nói.
Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam nên xem xét việc đào tạo tiến sĩ
Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cần nghiên cứu, phân tích về thông tin dư luận phản ánh trong đào tạo tiến sĩ.
Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học và mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều ưu điểm giúp trẻ hứng thú trong học tập và phát huy nhiều năng lực cá nhân.
Hành trình 11 năm chăm sóc mắt học đường
Ánh mắt rạng rỡ của các em học sinh sau khi được khám mắt là động lực để V.Rohto bước tiếp chặng đường 20 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, 11 năm chăm sóc mắt học đường.
Đề thi thử môn Toán THPT quốc gia tại Hà Nội
Trưa 20/4, học sinh lớp 12 tại Hà Nội hoàn thành môn Toán kỳ thi thử THPT quốc gia 2016. Đây là kỳ thi do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.
Cảnh nóng trong phim 'Hậu duệ mặt trời' vào đề thi Vật lý
Đề kiểm tra học kỳ 2, môn Vật lý lớp 10 của trường THPT Nguyễn Hữu Thọ TP HCM gây chú ý với sự xuất hiện một tình huống trong phim "Hậu duệ mặt trời".
Thầy giáo dạy Văn bằng sơ đồ tư duy
Đề Văn về thực phẩm bẩn, bài hát của Sơn Tùng M-TP, coi trọng ngoại hình… đều có góc nhìn mới mẻ qua sơ đồ tư duy nhiều màu sắc từ thầy giáo Trịnh Quỳnh.
Hà Nội khảo sát năng lực học sinh trước kỳ thi lớp 10
Tại buổi hướng dẫn công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sáng 15/4, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, học sinh THCS sẽ được kiểm tra khảo sát môn Toán, Ngữ văn để phân loại.
TP HCM từng bước giảm tỷ lệ vào lớp 10 công lập
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, nên chọn nguyện vọng vào lớp 10 công lập sao cho thuận tiện đi lại, phù hợp hoàn cảnh gia đình và năng lực bản thân.
Thầy trò cùng tăng tiết để ôn tập thi THPT quốc gia
Thời điểm này, dù học sinh lớp 12 chưa kiểm tra cuối học kỳ, nhưng nhiều trường THPT đã lên lịch ôn thi THPT quốc gia 2016.
20% học sinh TP HCM sẽ rớt lớp 10 công lập
Không thi tuyển vào lớp 6, các trường THPT công lập sẽ đáp ứng 80% chỗ học cho học sinh TP HCM.
Xung quanh những đề thi đổi mới
Là những đề thi, đề kiểm tra yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức thực tiễn cuộc sống, kiến thức của nhiều môn học vào bài làm.
Đề thi THPT quốc gia có thể gắn với những vấn đề thời sự
Theo Bộ GD&ĐT, các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, gắn với thời sự quê hương, đất nước.