Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klinsmann sợ trọng tài trả thù

HLV người Đức đã chỉ trích việc FIFA bố trí trọng tài người Algeria điều khiển trận đấu giữa Mỹ và Bỉ tại vòng 1/8.

Mỹ và Algeria thi đấu cùng bảng tại World Cup cách đây 4 năm. Khi đó, Mỹ đã đứng đầu bảng, xếp trên cả ĐT Anh. Jurgen Klinsmann sợ rằng trọng tài Djamel Haimoudi người Algeria sẽ nhớ “thù xưa” mà có những quyết định bất lợi cho đội bóng của ông.

Djamel Haimoudi, trọng tài sẽ điều khiển trận Mỹ- Bỉ.
Djamel Haimoudi, trọng tài sẽ điều khiển trận Mỹ- Bỉ. Ảnh: Getty Images.

"Mọi người có thấy ổn không? Không. Trọng tài Haimoudi có thể trao đổi với các cầu thủ Bỉ bằng tiếng Pháp trên sân. Đôi khi tôi không thể hiểu nổi FIFA. Tôi biết luôn rất khó để chọn người phù hợp nhưng Algeria đã từng bị Mỹ đánh bại tại World Cup trước”.

“Chúng tôi hy vọng đây không phải là vấn đề đáng lưu tâm. Chúng tôi biết ông đã điều khiển 2 trận đấu và làm rất tốt. Chúng tôi hy vọng ông sẽ tiếp tục làm việc một cách công tâm”, Klinsmann giãi bày.

Trong khi đó, HLV Marc Wilmots của Bỉ lại không quan tâm lắm đến vấn đề trọng tài. Ông cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Tôi không nghĩ trọng tài ra sân để nói chuyện. Công việc của ông ấy là làm trọng tài. Tôi sẽ không bình luận đến vấn đề này”.

Trọng tài Djamel Haimoudi đã điều khiển 2 trận đấu tại World Cup năm nay khi Hà Lan thắng Australia 3-2 và Anh hòa Costa Rica 0-0. Ông làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở 2 trận đấu này và rút ra 5 thẻ vàng.

Klinsmann có nhiều lo lắng trước trận đấu với Bỉ từ trọng tài cho đến các ngôi sao của đối thủ. Ảnh: EPA.
Klinsmann có nhiều lo lắng trước trận đấu với Bỉ từ trọng tài cho đến các ngôi sao của đối thủ. Ảnh: EPA.

Bên cạnh lo sợ trọng tài, HLV Klinsmann cũng đánh giá rất cao ĐT Bỉ, đặc biệt là 2 cầu thủ tấn công Mertens và Hazard. Ông cho biết sẽ hạn chế không gian hoạt động của 2 cầu thủ này cũng như đã chuẩn bị phương án giải quyết trận đấu bằng những loạt đá luân lưu 11m.

Về phần tuyển Bỉ nhiều khả năng họ sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany (chấn thương háng) và Vermaelen (gân kheo) ở trận đấu diễn ra lúc 3h rạng sáng mai 2/7 (giờ VN). Tuy nhiên, lực lượng của của tuyển Bỉ rất dồi dào và đây không phải là mối bận tâm lớn của Marc Wilmots.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm