Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Koenigsegg Agera Final - siêu xe công suất 1.360 mã lực

Tên đầy đủ của siêu xe Thụy Điển trưng bày tại triển lãm Geneva là "One of 1" Agera Final Edition, được sản xuất với số lượng 3 chiếc.

“One of 1” Agera Final Edition mang những chi tiết cơ khí không khác biệt so với siêu xe Agera tiêu chuẩn, từng sản xuất. Tuy nhiên, phiên bản cuối cùng của dòng xe này chỉ sản xuất với số lượng 3 chiếc và hoàn thiện với những màu sơn khác nhau. 

Siêu xe “One of 1” trưng bày tại triển lãm Geneva được hoàn thiện với màu sơn cam, kết hợp cùng một số chi tiết làm từ sợi carbon. Mỗi siêu xe trong series này đều có những chi tiết đặc biệt bao gồm cánh gió kép phía đuôi xe, hốc gió trên mui xe, hai bên sườn xe cũng có những chi tiết đặc biệt để tăng thêm sự khác biệt cho siêu xe này. 

Theo chia sẻ của Koenigsegg, những khách hàng tiềm năng muốn sở hữu siêu xe với thông số gần như tương đương với One:1, nhưng vẫn giữ lại một số chi tiết tiêu chuẩn về kiểu dáng. Phần đầu xe được trang bị cản trước mới, 3 khuếch tán gió nhỏ được gắn lên phía trên vòm bánh xe. Phía đuôi xe có thêm lưới bảo vệ. Nộ thất nổi bật với cần chuyển số bằng nhôm sáng bóng. 

Một điểm đặc biệt khác của “One of 1” Agera Final Edition là sử dụng bộ la-zăng Aircore sợi carbon, có trọng lượng dưới 7 kg, do đó tổng cộng giảm trọng lượng xe khoảng 20 kg so với tiêu chuẩn. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8, tăng áp kép, cho công suất 1.360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.371 Nm. Phiên bản khác của siêu xe Agera Final Edition sẽ dược sản xuất từ giờ cho đến cuối năm 2017.





Duy Hải

Bạn có thể quan tâm