So với thời điểm được giới thiệu lần đầu, Jesko Absolut bản thử nghiệm sở hữu nước sơn ngoại thất xám Graphite Grey và đường chỉ màu cam Tang Orange. Đây được xem như mẫu Koenigsegg mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. |
Điểm khác biệt rõ rệt giữa phiên bản Jesko tiêu chuẩn và Jesko Absolut là thiết kế cánh gió khí động học cỡ lớn đã được lược bỏ. Sự thay đổi này giúp lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao giảm xuống từ 1.400 kg còn 150 kg. |
Sau hàng nghìn giờ thử nghiệm, hệ số sức cản gió (Cd) của Koenigsegg Jesko Absolut chỉ ở mức 0,278. Thành tích này tốt hơn nhiều đối thủ như Bugatti Chiron Super Sport 300+ (0,33), Hennessey Venom F5 (0,39) hay SSC Tuatara (0,279)... |
Mang đến sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.0L, sản sinh công suất tối đa 1.600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Hộp số ly hợp đa đĩa 9 cấp LST (Koenigsegg Light Speed Transmission) có khối lượng chỉ có 90 kg. |
Trên lý thuyết, Koenigsegg Jesko Absolut có thể đạt vận tốc tối đa 532 km/h. Kỷ lục tốc độ cho một mẫu xe thương mại vẫn thuộc về Agera RS với thành tích 447,19 km/h. Các kỷ lục của Bugatti Chiron Super Sport 300+ hay SSC Tuatara vẫn chưa được công nhận chính thức vì những yếu tố liên quan đến tính hợp pháp trên đường phố. |