Vóc dáng thon gọn của Yeoh sau 7 ngày sinh con. |
Ngày 25/12/2022, Yeoh Mongchin - influencer, blogger có tiếng tại Singapore - thông báo chào đón con đầu lòng ở tuổi 29. Trong loạt ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, Yeoh vẫn giữ được vẻ rạng rỡ sau ca sinh nở, hạnh phúc ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng chồng và con trai Micah, theo Asia One.
Chỉ 7 ngày sau khi sinh con, nữ blogger đăng tải bức ảnh khoe vóc dáng thon gọn trong trang phục tập gym cùng chú thích "7 ngày sau sinh". Tuy nhiên, cô bất ngờ nhận nhiều bình luận chỉ trích tại trang cá nhân vì hình ảnh này.
Nhiều người cho rằng chú thích cùng hình ảnh của Yeoh không phù hợp. Bởi nhiều bà mẹ vừa sinh con thường trải qua các triệu chứng "baby blues" như khóc, tâm trạng thất thường, lo lắng và khó ngủ. Theo Mayo Clinic, "baby blues" có thể kéo dài đến 2 tuần.
Một người dùng Instagram nhận xét thân hình Yeoh nhanh chóng trở lại như trước khi mang thai là điều tuyệt vời nhưng không phải ai cũng được như vậy. Đặc biệt với những người đang vật lộn với chứng trầm cảm sau sinh, họ sẽ không muốn thấy những hình ảnh như nữ blogger đăng tải bởi có thể vô tình chịu thêm áp lực.
"Thành thật mà nói, những gì bạn đang làm khá khó chịu", một người khác bình luận.
Việc Yeoh luôn xuất hiện với gương mặt trang điểm kỹ sau khi sinh cũng thu hút sự chú ý. |
Trước những phản ứng trái chiều, Yeoh sau đó đã gỡ bỏ bài viết và lên tiếng xin lỗi.
"Tôi đã thiếu tinh tế khi đăng tải bức ảnh và nhận ra nó có thể tạo ra những kỳ vọng phi thực tế về việc cơ thể phụ nữ sau sinh nên phục hồi như thế nào hoặc thời gian một người cần để hồi phục sau khi sinh con. Tôi không bao giờ có ý định làm như vậy", nữ blogger viết.
Cô thậm chí thừa nhận bản thân đã khá "thiếu suy nghĩ" khi chia sẻ bức hình.
Bên cạnh đó, việc Yeoh trang điểm hàng ngày sau khi sinh Micah cũng là chủ đề thu hút sự chú ý, nhiều người thắc mắc cách nữ blogger xoay xở để có vẻ ngoài chỉn chu như vậy.
Trước blogger Singapore, giữa năm 2021, siêu mẫu Emily Ratajkowski cũng từng bị nhiều người chỉ trích khi liên tục đăng ảnh thon gọn sau khi sinh con ít tháng. Các bình luận cho rằng cô đang vô tình tạo áp lực đối với những phụ nữ khác trong việc lấy lại dáng vóc sau sinh.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.