Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kpop sắp có thêm một BlackPink thứ hai?

aespa là nhóm nhạc có nhiều điểm tương đồng với BlackPink và được kỳ vọng trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu.

aespa là nhóm nhạc nữ Kpop đang có đà phát triển mạnh mẽ, theo SCMP. aespa gồm 4 thành viên Karina, Giselle, Winter và Ningning. Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, aespa đã vượt qua nhiều kỷ lục và đạt được thành tựu quan trọng. Trong khi cả thế giới phải đối mặt với Covid-19, aespa vẫn là nhóm nhạc gặt hái được thành công, bất chấp những khó khăn trong đại dịch.

Mới đây, aespa lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes châu Á. Đây cũng là nhóm nhạc Kpop duy nhất có mặt trong danh sách. Giải thưởng lần này ca ngợi những ngôi sao Gen Z, những người đã "sống sót" và phát triển được sự nghiệp của họ trong bối cảnh cả thế giới lao đao vì dịch. SCMP nhận định rằng aespa đã có sức ảnh hưởng không nhỏ trong vòng hai năm qua.

Từ đây, câu hỏi: "Liệu aespa có phải một nhóm nhạc BlackPink thứ hai của Kpop hay không?" được nhiều người đặt ra. Vốn dĩ, hai nhóm nhạc không thể so sánh được với nhau và cả hai đều là "thế lực" đáng gờm. Vì thế, SCMP cho rằng nên nhận định aespa là nhóm nhạc đang trên đường tiến đến thành công, chắc chắn họ nhận được nhiều hơn so với hiện tại.

nhom nhac giong BlackPink anh 1

aespa đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Ảnh: SCMP.

Điểm giống nhau của hai nhóm

aespa và BlackPink đều có bốn thành viên là những người có ngoại hình nổi bật, thần thái cuốn hút và tài năng. Cả hai nhóm nhạc đều nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là SM Entertainment và YG Entertainment. Vì vậy, khi BlackPink ra mắt vào năm 2016, aespa ra mắt vào năm 2020, cả hai đều được kỳ vọng là những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc.

Theo thông tin do SM Entertainment, video âm nhạc đầu tay Black Mamba của aespa phát hành vào tháng 11/2020 đã thu về 21 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ và đạt mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 51 ngày. Con số này cũng trở thành mục tiêu cho những sản phẩm tiếp theo của aespa. Nhóm cũng kỳ vọng những bài hát sau này cũng lọt vào bảng xếp hạng doanh số bài hát kỹ thuật số thế giới Billboard.

Các ca khúc đầu tay của Blackpink là WhistleBoombayah, cũng đã phá kỷ lục. Cả hai ca khúc đều đứng đầu bảng xếp hạng Billboard ở vị trí No.1 và 2. Boombayah trở thành video âm nhạc đầu tiên vượt qua một tỷ lượt xem trên YouTube, theo Soompi.

nhom nhac giong BlackPink anh 2

Hai nhóm nhạc có nhiều điểm chung. Ảnh: SCMP.

Nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực

Tháng 2/2021, công ty quản lý của aespa thông báo nhóm đã được lựa chọn để trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Givenchy. Theo Soompi, Giám đốc sáng tạo của Givenchy là Matthew Williams cho hay cá tính và phong cách mạnh mẽ của từng thành viên aespa phù hợp với tiêu chí của thương hiệu.

Tương tự, cả bốn thành viên BlackPink đều được chọn làm đại diện cho một thương hiệu thời trang cao cấp. Lisa đại diện cho Celine, Rosé đại diện Saint Laurent, Jennie đại diện Chanel và Jisoo đại diện của Dior.

Ngoài ra, thành viên của cả hai nhóm nhạc đều thường xuyên quảng cáo, là gương mặt đại diện cho nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm đắt đỏ trên toàn thế giới.

nhom nhac giong BlackPink anh 3

Từng thành viên của aespa cũng được nhiều thương hiệu chọn là đại sứ. Ảnh: SCMP.

Năm 2019, BlackPink ra mắt lễ hội tại Hoa Kỳ và trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn ở Coachella. Tới năm 2022, aespa cũng góp mặt ở sự kiện này. Nhóm đã biểu diễn các bản hit Savage, Next Level, Black Mamba, Life's Too Short - ca khúc chưa được phát hành.

Vậy thời gian tới, aespa sẽ tiếp tục làm điều gì? Theo dự kiến, EP thứ hai mang tên Girls của nhóm phát hành vào tháng 7. Sắp tới, bốn thành viên của aespa cũng nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo như thông báo mới nhất trên The Music Network.

Ca khúc hot trở lại sau 37 năm

Sau 37 năm ra mắt, "Running Up That Hill" của Kate Bush đứng đầu nhiều bảng xếp hạng khi trở thành ca khúc nhạc phim của "Stranger Things".

Thiên An

Bạn có thể quan tâm