Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kpop thơm lây nhờ 'Gangnam Style'

SNSD và Big Bang thu hút thêm nhiều sự chú ý là nhờ "chàng béo" Psy.

Kpop thơm lây nhờ 'Gangnam Style'

SNSD và Big Bang thu hút thêm nhiều sự chú ý là nhờ "chàng béo" Psy.

Ngày 15/7, hiện tượng Gangnam Style của Psy vừa tròn 1 năm tuổi. MV đã trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube và cũng là clip đầu tiên có trên 1 tỷ lượt xem. Hiện tại, ca khúc đã lên tới 1,74 tỷ lượt xem. Tuần trước, kênh YouTube của Psy cũng đạt ví trí thứ 5 trong các kênh YouTube được xem nhiều nhất với hơn 3 tỷ lượt view. Thành tích này đáng nể ở chỗ trong lúc các kênh của Rihanna hay Justin Bieber đều có rất nhiều video, Psy chỉ với 2 "bom tấn" là Gangnam Style Gentleman đã vươn tới được con số "khủng" đến vậy.

 
Gangnam Style và Psy đã trở thành biểu tượng của thế giới.

Tuy nhiên, không chỉ Psy mới là người duy nhất tận hưởng thành công này, cả nền Kpop cũng được thơm lây". Các số liệu mới thống kê cho thấy lượt xem các video của nghệ sĩ Hàn Quốc đã tăng 3 lần trong khoảng thời gian sau khi Gangnam Style được ra đời.

 
Lượt xem MV Kpop tăng mạnh sau mỗi sản phẩm của Psy.

Theo Google, 1 năm trước khi Gangnam Style được phát hành (2011), các MV của nghệ sĩ Kpop đạt được 2,2 tỉ lượt xem trên toàn cầu. Năm sau, con số này đã tăng lên hơn 7 tỷ lượt xem, gấp hơn 3 lần số liệu cũ. Trước năm 2011, ít hơn 1 nửa lượt xem các kênh video Kpop nằm ngoài vùng châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, phần lớn người xem lại nằm ngoài khu vực đó, 91% lượt truy cập nằm ngoài Hàn Quốc.

 
Vào khoảng thời gian 2011-2012, lượng xem MV Kpop khá thấp và chủ yếu thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 1 năm sau, lượng xem đã tăng vọt và phần lớn thuộc về những khu vực còn lại của thế giới.

Tại Mỹ, lượt xem video của các nghệ sĩ Kpop cũng tăng gấp đôi sau khi Gangnam Style được ra lò. Sau đây là top 10 video được xem nhiều nhất của Kpop sau "cơn lốc" Gangnam Style. Đứng đầu bảng là 1 hit khác của Psy - Gentleman. SNSD và Big Bang cũng thu hút được một lượng theo dõi lớn từ fan quốc tế.

Top 10:

1. Gentleman - Psy (481,8 triệu lượt xem).

2. I Got A Boy - SNSD (63,6 triệu lượt xem).

3. Ice Cream - HyunA (47,5 triệu lượt xem).

4. Crayon - G-Dragon (25,8 triệu lượt xem).

5. One Of A Kind - G-Dragon (24,2 triệu lượt xem).

6. That XX - G-Dragon (18,8 triệu lượt xem).

7. Oh! (Bản tiếng Nhật) - SNSD (18,6 triệu lượt xem).

8. Beautiful Night - B2ST (18,5 triệu lượt xem).

9. Flower Power - SNSD (17,9 triệu lượt xem).

10. Pandora - KARA (16,8 triệu lượt xem).

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm