Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KTM 390 Adventure 2019 bất ngờ 'hiện nguyên hình'

KTM 390 Adventure bất ngờ rò rỉ hình ảnh chạy thử nghiệm tại Ấn Độ. Thông tin chính thức về thông số vẫn chưa được hãng xe Áo công bố.

KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 1
KTM 390 Adventure bất ngờ rò rỉ hình ảnh. Hãng xe Áo chưa công bố bất cứ thông tin chính thức nào. Nhưng đối tác của KTM tại Ấn Độ là Bajaj Auto cho biết KTM 390 Adventure sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 2
 Tay lái uốn cong hướng lên cao hơn, giúp việc đứng thẳng lái xe dễ dàng hơn, nhiều chi tiết được bọc cao su bánh răng tương tự như những mẫu adventure cỡ lớn. Ngoài ra xe còn trang bị bảo vệ tay lái thuần phong cách off-road. 
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 3
Động cơ của KTM 390 Adventure trông có vẻ không khác biệt so với 390 Duke. Bộ lưới tản nhiệt mở rộng được che chắn kỹ lưỡng. Hệ thống ống xả đã được lắp đặt bên dưới động cơ và bộ giảm thanh có hình dạng tam giác khá nhỏ.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 4
Những bức ảnh cho thấy KTM 390 Adventure không hề có tấm che chắn động cơ. Điều này đặc biệt lạ thường đối với một chiếc xe địa hình bởi động cơ sẽ dễ bị va đập và hư hỏng. Có thể phần động cơ nhỏ nhắn trên KTM 390 Adventure được thiết lập thành một đường cong rộng và phẳng, tạo khoảng gầm đủ lớn.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 5
Thật khó để dự đoán những thay đổi của công suất động cơ khi chỉ nhìn bề ngoài. Nhìn vào hệ thống ống xả mới, giới mộ điệu nhận định có thể mẫu xe này được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI.            
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 6
Về thiết kế, KTM 390 Adventure  giữ được nhiều điểm tương đồng với những anh em trong gia đình, tuy nhiên vẫn có một vài khác biệt đáng chú ý nếu so với 390 Duke. Thứ nhất, phần mặt nạ đèn pha lớn hơn rất nhiều, tương tự như đàn anh KTM 790 Adventure R.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 7
Màn hình hiển thị khá to, rất có thể là loại TFT bởi KTM 390 Duke cũng được trang bị màn hình này. Phần kính chắn gió thiết kế ngắn. Một cặp cánh gió bằng polycarbonate nằm bên dưới đèn pha kép cũng giống với 790 Adventure R. 
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 8
Tuy nhiên, chắn bùn phong cách motocross của 790 Adventure lại không được áp dụng, thay vào đó KTM đã thiết kế chắn bùn ôm lấy lốp xe cho 390 Adventure. Bình xăng vẫn giữ nguyên kiểu dáng chứ không hề thu nhỏ như đàn anh 790 Adventure R.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 9
Một khác biệt nữa so với 390 Duke là toàn bộ khung mắt cáo được bao phủ bởi dàn áo bằng nhựa. Thân sau của xe được thiết kế khá chắc chắn và có độ nghiêng vừa phải, phù hợp để lắp thêm các bộ khung gắn thùng chứa đồ. Phần đuôi của KTM 390 Adventure cũng trông dài hơn 390 Duke. Trong khi đó khung chính vẫn tương tự với người anh em.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 10
Có vẻ như phuộc trước của KTM 390 Adventure sử dụng dạng hình trình ngược, tương tự trên 790 Adventure R. Hệ thống treo sau sẽ được cải thiện khả năng đàn hồi để giúp chiếc xe phù hợp với nhiều dạng địa hình.
KTM 390 Adventure bat ngo lo dien anh 11
Bánh trước kích thước 21 inch trong khi bánh sau có kích 18 inch nhằm vào hai mục đích đi đường trường và vượt địa hình. Lốp Metzler được trang bị trên 390 Adventure với mâm xe rộng hơn các bản thông thường. Những chi tiết còn lại đều giống với các dòng 390 tiêu chuẩn hiện tại.            

Kawasaki Ninja 400 ABS - đối thủ của Yamaha R3 giá từ 153 triệu ở VN

6 tháng sau khi chính thức được trình làng tại triển lãm môtô thế giới EICMA 2017, Kawasaki Ninja 400 ABS 2018 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam.




















Toàn Thiện

Ảnh: Motorcycle

Bạn có thể quan tâm