Phiên bản nâng cấp KTM 890 Duke 2021 đã chính thức được giới thiệu. Mẫu nakedbike sở hữu động cơ KTM LC8c parallel-twin, với mức công suất và mô-men xoắn cao hơn, cho khả xử lý linh hoạt và mạnh mẽ hơn trước. |
Thiết kế của xe không quá khác biệt so với mẫu 890 Duke ra mắt hồi tháng 4/2020, vẫn mang nét đặc trưng của "gia đình" KTM Duke với đèn pha LED chia đôi, màn hình LCD có thể kết nối Bluetooth. Bình xăng dung tích 14 lít, chiều cao yên xe ở mức 820 mm. |
Hệ thống phanh gồm phanh đĩa đôi đường kính 300 mm ở bánh trước, kẹp phanh 4 piston hướng tâm. Phía sau là phanh đĩa đơn 240 mm, kẹp phanh 2 piston. Ngoài ra xe còn có hệ thống phanh ABS khi vào cua. |
Hệ thống treo trên KTM 890 Duke 2021 gồm phuộc up-side-down WP Apex 43 mm ở phía trước, phuộc sau dạng monoshock WP Apex có thể điều chỉnh thước tải. |
Dù khối lượng của xe tăng thêm nhưng vẫn giữ ở mức tối thiểu trong phân khúc, KTM 890 Duke 2021 có khối lượng khô 169 kg. Động cơ được sử dụng như một phần chịu lực của khung xe, khung phụ tích hợp cửa hút gió và hộp số, điều này giúp giảm số lượng phụ tùng và khối lượng. |
"Trái tim" của KTM 890 Duke 2021 là khối động cơ xy-lanh đôi song song tiêu chuẩn Euro5, dung tích 889 cc, cho công suất lên tới 115 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 92 Nm tại 8.000 vòng/phút. So với KTM 790 Duke, hiệu suất này lớn hơn 10 mã lực và 5 Nm, vòng tua máy cũng tăng 20% giúp tạo ra khả năng phân phối sức mạnh nhiều hơn ở tốc độ thấp và mở một phần bướm ga. |
Sức mạnh của xe được kiểm soát bởi ECU 9.1 MP Bosch nâng cấp và cảm biến góc nghiêng 6D. KTM 890 Duke 2021 có 3 chế độ lái là Rain (đường ướt), Road and Sport (thể thao) và Track (đường đua). Ở chế độ đường đua, hệ thống kiểm soát lực kéo có thể can thiệp 9 cấp độ, hệ thống chống bốc đầu và 3 cấp độ phản ứng ga được kích hoạt. |