Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KTM Duke 200 bản mới hạ thấp chiều cao về Việt Nam

KTM Duke 200 phiên bản 2015 sản xuất cho thị trường Việt Nam có chiều cao yên giảm từ 800 mm xuống 740 mm, phù hợp với thể trạng người Việt.

KTM Duke 200 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ được nhiều người ưa chuộng. Phiên bản 2015 vừa được nhập về Việt Nam với nhiều cải tiến đáng kể và lắp đầy đủ đồ chơi chính hãng.
Về ngoại hình, Duke 200 đời mới không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ trước đây. Các thông số kỹ thuật cũng được giữ nguyên. 
Tuy nhiên, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam có hai cải tiến đáng chú ý là giảm độ cao yên và tinh chỉnh hệ thống tản nhiệt, nhằm giảm bớt độ nóng khi vận hành.
Duke 200 được trang bị phuộc monoshock hiệu WP phía sau, với khoảng nhún lên tới 150 mm. Tuy nhiên, bản 2015 dành cho thị trường Việt đã hạ phuộc đáng kể, giúp chiều cao yên hạ 60 mm. 
Khoảng cách từ bánh xe đến khung trên phiên bản cũ là khoảng 22,5 cm, trong khi phiên bản mới chỉ còn 18 cm. 
Độ cao yên hạ từ 800 mm xuống khoảng 740 mm, vì vậy những người có chiều cao 1m60 điều khiển thoải mái.
Cải tiến quan trọng thứ hai đến từ hệ thống tản nhiệt. Trên phiên bản cũ, quạt gió thổi hơi nóng sang hai bên, khiến các biker cảm thấy khó chịu nếu chạy mùa hè. Tiếp thu ý kiến phản hồi từ khách hàng, KTM đã chỉnh luồng gió tản nhiệt quay xuống dưới nhằm loại bỏ hiện tượng thổi hơi nóng vào chân người lái, trong khi khả năng tản nhiệt vẫn không thay đổi. 
Chiếc xe này được lắp đầy đủ đồ chơi chính hãng, bao gồm nắp bình xăng, tay lái, tay phanh, tay côn.
Tay phanh trước sử dụng vật liệu nhôm cắt CNC màu cam khá nổi bật. 
Cụm đèn pha kép truyền thống trên KTM vẫn được giữ lại nhưng lắp thêm miếng chắn bảo vệ cụm đồng hồ.
Cần số gẩy, gác chân đồ chơi bằng nhôm. 
Xe cũng được lắp thanh bảo vệ lốc máy và ốc kiểng. 
Chống đổ được gắn trên gắp sau.
Đèn hậu sơn khói, tích hợp đèn xi-nhan khiến phần đuôi gọn gàng hơn.
Phanh đĩa đơn phía trước kích thước lớn hơn. Cặp phuộc upside-down hiệu WP vẫn được giữ lại. 
Bánh sau cũng được trang bị chống đổ, ốc kiểng và đĩa đồ chơi.
Thông số kỹ thuật động cơ vẫn không thay đổi, với cỗ máy xi-lanh đơn, dung tích 199,5 cc, sản sinh 25 mã lực. Ưu điểm của động cơ xi-lanh đơn là tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và gọn nhẹ, tuy nhiên nhược điểm là tiếng pô không hay bằng nhiều xi-lanh. Trọng lượng KTM 200 Duke khi đổ đầy xăng là 129,5 kg.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm