Duke 390 là một trong những mẫu xe nhanh nhẹn trong cùng phân khúc 400 phân khối. Chiếc xe có thể thực hiện những cú vào góc cua rất gấp, và dễ dàng thoát khỏi những làn xe đông đúc nhờ kích thước được tiết giảm tối đa, ngay cả kính chiếu hậu cũng có chiều dài bằng hai đầu tay lái.
Là một mẫu xe chủ đạo của KTM, Duke 390 sẽ loại bỏ những mẫu xe 125 có cùng kích thước, và chỉ cần vặn ga nhanh một chút, từ tốc độ thấp bánh trước đã có thể nhấc bổng lên mặt đường. Thử nghiệm thực tế cho thấy Duke 390 thực sự mạnh mẽ, với công suất tối đa 43 mã lực. So với Duke 200, Duke 390 nặng hơn khoảng 10 kg, với trọng lượng 139 kg. Trong khi đó, chiều cao yên và gầm xe không có gì thay đổi, lần lượt là 800 mm và 170 mm.
Duke 390 cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tương tự như trên Duke 125 và Duke 200. Giảm xóc trước dạng up-side-down, hành trình 150 mm, và giảm xóc sau monoshock hành trình 150 mm.
Xe sử dụng phanh đĩa thủy lực cả phía trước và sau, đĩa trước kích thước 300 mm, 4 piston và đĩa sau 230 mm, 1 piston. Duke 390 được trang bị động cơ 4 thì, 373cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm, kết hợp cùng hộp số 6 cấp, ly hợp tay.
Một điều chắc chắn rằng điều khiển Duke 390 thú vị hơn những mẫu xe sport như CBR250R trong thành phố. Nhưng một chuyến hành trình dài với KTM Duke 390 dường như khá vất vả với người lái khi gặp trở ngại lớn với việc cản gió bởi Duke 390 là một chiếc nakedbike.
Với một bình xăng đầy, Duke 390 có thể thực hiện quãng đường khoảng 180 km cho lần tiếp nhiên liệu tiếp theo. Đèn báo mức nhiên liệu thấp sẽ nhấp nháy khi đó xe có thể chạy thêm khoảng 40 km trước khi bình nhiên liệu 11 lít khô cạn. Duke lại đem đến nhiều niềm vui hơn nhưng không chắc sẽ là mẫu xe gắn bó dài lâu.