Sáng 14/11, tại TP HCM, KTM chính thức ra mắt cặp xe côn tay cỡ nhỏ của hãng tại thị trường Việt Nam. Xe thể thao RC250 và naked bike 250 Duke.
Hai dòng xe này mới ra mắt thị trường toàn cầu tại Tokyo Motorcycle Show 2015. RC250 và 250 Duke được phát triển từ RC390 và 390 Duke nhưng bổ sung nhiều cải tiến.
RC250 và 250 Duke có nhiều cải tiến đáng chú ý. Ảnh: Minh Anh. |
Xe sử dụng động cơ 4 thì, dung tích 248,8 cc, công suất 31 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm tại 7.250 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp.
Động cơ mới được trang bị công nghệ Slipper Clutch hiện đại, chống khóa cứng bánh khi trả số gấp hoặc vô tình chuyển nhầm số. Tay côn cũng nhẹ hơn 30% so với những mẫu RC390 và 390 Duke thế hệ cũ. Cả hai xe đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tiêu chuẩn do Bosch sản xuất (hệ thống có thể tắt mở dành cho những người thích stunt).
250 Duke có chiều cao yên thấp, phù hợp với người dùng Việt Nam. Ảnh: Minh Anh. |
Trọng lượng RC250 là 141 kg, trong khi 250 Duke chỉ nặng 139 kg. Phuộc ngược phía trước hiệu WP đường kính 43 mm, phanh đĩa BYBRE (công ty con của Brembo).
Đặc biệt, 250 Duke có thể điều chỉnh độ cao yên từ 740 đến 800 mm, phù hợp với thể trạng của mọi người. Con số này trên RC250 là 760 đến 820 mm.
Công nghệ Slipper Clutch là điểm sáng trên hai mẫu xe mới của KTM. Ảnh: Minh Anh. |
Ngoại hình hai mẫu xe không có sự khác biệt so với các mẫu xe đàn anh như RC390 hay 390 Duke, cả hai xe đều dùng khung thép ống dạng lưới mắt cáo, có thể chịu được sức mạnh của động cơ lên tới 600 cc.
Nhìn chung, RC250 và 250 Duke được cải tiến khá nhiều so với thế hệ đàn anh, phù hợp với những người muốn một chiếc xe nhẹ, linh hoạt, gia tốc cao, có thể sử dụng hàng ngày hoặc những người nhập môn trong thế giới môtô.