KTM vừa nâng cấp mẫu sportbike RC390. Thay đổi rõ rệt nhất phải kể đến phần ống pô của xe. RC390 không còn hệ thống xả đặt dưới gầm xe, thay vào đó là lon pô đặt sau như truyền thống. RC390 phiên bản mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.
KTM RC390 mới có ống pô đặt bên hông thay cho pô dưới gầm xe. Ảnh: Visordown. |
Động cơ RC390 2016 có công suất 44 mã lực, bổ sung công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch, tránh hiện tượng trượt bánh khi vào cua.
Khi người lái sang nhầm hay trả số quá nhanh thường khiến bánh sau bị bó cứng và trượt trên đường rất nguy hiểm. Tuy nhiên với công nghệ mới, RC390 2016 sẽ phù hợp với những tay lái mới.
Nhiều khả năng, Slipper Clutch cũng sẽ được trang bị trên các mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ cung cấp cho các thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.
Phanh đĩa trước có đường kính lớn hơn. Ảnh: Visordown. |
Cùng với những thay đổi kỹ thuật, KTM RC390 2016 còn được bổ sung thêm các trang bị vận hành. Đầu tiên là hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-Wire. KTM RC390 2016 có đĩa phanh phía trước 320 mm (lớn hơn 20 mm so với bản cũ) và tích hợp hệ thống ABS (tiêu chuẩn trên bản châu Âu).
Những thay đổi khác bao gồm việc bổ sung điều chỉnh phanh, đòn bẩy ly hợp và gương chiếu hậu với thiết kế mới cung cấp một tầm nhìn rộng hơn.
Bình xăng cũng đã được sửa đổi để tránh bay hơi nhiên liệu và yên xe được bọc nệm dày hơn 12 mm, tạo sự thoải mái cho người lái. Vị trí để chân được tinh chỉnh đem lại tư thế dễ chịu cho hành khách ngồi sau. Trọng lượng và công suất trên phiên bản mới vẫn không đổi, giữ ở mức 44 mã lực và 147 kg.
KTM RC390 ABS 2016 được bán với giá 5.049 euro tại châu Âu. Tại Việt Nam, KTM RC390 ABS cạnh tranh với các mẫu sportbike cùng phân khúc như Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja 300.