Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt

(Zing) KTM – cái tên quen thuộc với dân chơi cào cào hơn là xe thể thao xứng đáng có một sự tán thưởng lớn với mẫu xe này.

KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt

(Zing) KTM – cái tên quen thuộc với dân chơi cào cào hơn là xe thể thao xứng đáng có một sự tán thưởng lớn với mẫu xe này.

Đối với fan hâm mộ dòng sport bike, sự xuất hiện của KTM RC8 là một phát hiện của năm 2008 mặc dù mẫu concept đầu tiên đã được giới thiệu vào năm 2004. Ngoài nét đặc trưng cơ bản của dòng xe đua với bình xăng gù,  đuôi nghếch cao, KTM RC8 có ngoại hình bắt mắt với hai tông màu đen cam phối với với nhau rất mạnh mẽ. Nhà sản xuất đặc biệt nhấn mạnh vào bộ giảm xóc trước và sau được sản xuất công phu. Sau 4 năm phát triển, dự án RC8 đã cho ra đời bộ giảm xóc ổn định với một số cải thiện làm tăng tính tương thích, phù hợp với các loại địa hình, đặc biệt là đường đua. Thiết kế ngoài chiếc RC8 giống như đang lái một cỗ xe tăng hạng nhẹ, vững vàng, oai vệ và mạnh mẽ. Nhìn từ phía trước,  bộ đèn pha bố trí dọc, tạo hình đa giác, thóp dưới, trông giống mặt quỷ, bo hai bên là mặt yếm trước da cam, tạo điểm nhấn mạnh cho kiểu dáng xe.

KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt

Độ cao yên 805mm thích hợp với người cao từ 1m75 trở lên và để điều khiển chiếc xe này. Chỉ cần bạn có thể lực tốt thì việc điều khiển “chiếc xe tăng” sẽ dễ dàng. Chỗ để chân và bảng điều khiển hoàn toàn tiện nghi, khoảng cách tay lái hợp lý, độ cân bằng xe tuyệt hảo nên chỉ cần thao tác đúng kỹ thuật, ôm cua bó sát đường với chiếc xe này không khó khăn. Việc sử dụng bộ giảm xóc đặc biệt làm xe lướt nhẹ nhàng trên các mặt đường đá răm, hay gồ ghề, bộ phận thân xe và tay lái giúp xe va người lái vào cua gọn gàng, an toàn nên tốc độ vào cua được cải thiện rất nhiều.

Vật liệu sản xuất xe tứ cá chi tiết nhựa đến kim loại đều thật chu toàn như việc sản xuất ra những chiếc đông hồ Thụy Sỹ, tinh tế và chính xác. Độ tin cậy đáng ngạc nhiên của RC8 là sự kết hợp hoàn hảo của các tiêu chuẩn về động cơ LC8 của Super Duke và SM. KTM sở hữu động cơ V-twin DOHC, 1.190 phân khối, 155 mã lực, mômen xoắn cực đại 120Nm. Với khối động cơ này,  200 kg trọng lượng xe cộng thêm một bình xăng đầy 16,5 lít, RC8 xe có thể lên được vận tốc tối đã 287km/h . Với sức mạnh và trọng lượng như vậy KTM sẽ là đối thủ tiềm năng với các hãng siêu xe thể thao của Ý và Nhật.

Không có gì ngạc nhiên khi giá của một chiếc KTM RC8 lên đến 10.695 euro, nhưng so với các mẫu siêu xe hiện có thì cái giá này cũng đáng cân nhắc.  

Thông số kỹ thuật:

287km/h

287km/h

Sức kéo (mã lực)

152,2

Momen xoắn (lfb)

88.5

Tự trọng

198.5kg

Chiều cao ghế ngồi

805mm

Dung tích bình xăng

16.5 lít

Mức tiêu thụ

45mpg

Động cơ

V-twin 1.148cc, làm mát bằng nước,
phun xăng trực tiếp

Đăc điển động cơ

Động cơ 8v 75°, hệ thống làm mát bằng chất lỏng, 6 số, fuel jnjected

Khung

Thép ống

Phanh trước

Brembo  2 đĩa 2x 320mm, 4 piston

Phanh sau

1 x 220mm, 2-piston

Kích cỡ lốp trước

120/70 x 17

Kích cỡ lốp sau

190/55 x 17

 

 

KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt
KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt
KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt
KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt
KTM RC8 - môtô thể thao bắt mắt

Lê Chiến

Bạn có thể quan tâm