Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đánh bầm tím mông học trò

Cô Cao Thị Vui, giáo viên trường Tiểu học Bình Hữu (Đức Hòa, Long An), đã bị kỷ luật cảnh cáo vì đánh tím mông học sinh.

Tối 15/12, ông Lê Ngọc Khanh, Phó phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cho biết vào lúc 13h30 cùng ngày, trường Tiểu học Bình Hữu đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật về trường hợp của cô Vui. Cuộc họp đã thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo có hành vi phản sư phạm.

co giao danh hoc tro bam tim anh 1
Trường Tiểu học Bình Hữu - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hữu Danh.

Trước đó, ngày 7/12, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một học sinh bầm tím thân thể, đặc biệt là phần mông. Sau khi tìm hiểu được biết đó là em Khanh (đã đổi tiên), học sinh trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa. Em bị cô giáo chủ nhiệm Cao Thị Vui đánh vì nghịch trong giờ học.

Theo bản tường trình của cô Vui, Khanh là học sinh khuyết tật nên được xếp ngồi cùng bàn với cô để kèm cặp thêm. Ngày 6/12, đang giờ học, em nghịch đồ chơi của bạn. Cô nhắc nhở em vẫn không nghe nên đã dùng thước đánh vào lưng và mông Khanh.

Ngay trong ngày 6/12, khi phụ huynh tới phản ánh, cô Vui đã nhận ra sai sót của mình và gửi lời xin lỗi.

Ngày 7/12, hiệu trưởng cùng một số cán bộ giáo viên và cô Vui đã đến thăm hỏi em Khanh, xin lỗi gia đình về việc làm trên. Ngày 8/12, giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cùng lãnh đạo nhà trường và đại diện địa phương cũng đến thăm hỏi gia đình em Khanh.

Bản thân cô Vui đã nhận lỗi và thành khẩn xin lỗi phụ huynh, mong được xem xét động cơ phạm lỗi, xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật. Gia đình em Khanh cũng thông cảm, chia sẻ với giáo viên và đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự. Gia đình khẳng định vẫn sẽ cho con đến lớp học bình thường.

Phụ huynh tha thứ cho cô giáo đánh tím người con mình

Phụ huynh Nguyễn Hữu Toàn cho biết cô Cái Thị Vui (chủ nhiệm lớp 1/5, trường Tiểu học Bình Hữu, Đức Hòa, Long An) nhiều lần đến nhà anh xin lỗi vì đã đánh học sinh.


http://plo.vn/xa-hoi/giao-duc/ky-luat-canh-cao-co-giao-danh-bam-tim-mong-hoc-tro-808277.html

Nguyễn Quyên/ PLO

Bạn có thể quan tâm