Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật thẩm phán xử đại gia mua dâm hưởng án treo

Đánh giá hành vi Mua dâm người chưa thành niên của Tiêu Văn Luận là rất nguy hiểm cho xã hội nhưng nữ thẩm phán ở Cà Mau tuyên vị này án treo nên bị kỷ luật.

Ngày 12/9, TAND TP Cà Mau (Cà Mau) kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với thẩm phán Du Thị Bột. Cấp ủy của đơn vị này đang xem xét kỷ luật bà Bột về mặt Đảng.

Theo TAND TP Cà Mau, nguyên nhân nữ thẩm phán này bị kỷ luật vì có sai sót khi xử sơ thẩm vụ án Mua dâm người chưa thành niên và Môi giới mại dâm liên quan đến Tiêu Văn Luận, Lâm Thị Châu. Đánh giá hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sự phát triển về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em... nhưng nữ thẩm phán được phân công làm chủ tọa phiên xử sơ thẩm đã tuyên Luận và Châu cùng 3 năm tù nhưng hưởng án treo.

VKSND tỉnh Cà Mau sau đó kháng nghị không cho Luận với Châu hưởng án treo. Ngày 30/6, cấp phúc thẩm là TAND tỉnh Cà Mau đã đồng ý với kháng nghị của VKS.

Dai gia mua dam thieu nu anh 1
Luận và Châu không được cấp phúc thẩm cho hưởng án treo. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ vụ án, hơn một năm trước, mẹ của Thanh (ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đến công an ở TP Cà Mau tố cáo bà Châu (chủ quán nhậu Nhựt Duy ở phường 9) giam lỏng con gái mình gần một tháng. Qua điều tra, nhà chức trách xác định Châu ép Thanh bán dâm nhiều lần cho khách làng chơi.

Trong đó, ông Tiêu Văn Luận (chủ khách sạn Best ở phường 9) mua dâm Thanh 2 lần tại nhà trọ gần quán Nhựt Duy. Lần đầu, Thanh bán dâm được 500.000 đồng, đưa cho Châu 400.000 đồng. Lần sau, thiếu nữ cũng được ông Luận đưa 500.000 đồng, chủ quán được chia 250.000 đồng.

Theo VKSND TP Cà Mau, ông Luận có 2 lần mua dâm Thanh khi thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi. Vì vậy, người này bị truy tố về tội Mua dâm người chưa thành niên, có tình tiết định khung là "Phạm tội nhiều lần đối với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tuy nhiên, TAND TP Cà Mau xử sơ thẩm, tuyên ông Luận 3 năm tù vì tội Mua dâm người chưa thành niên, Châu 3 năm tù tội Môi giới mại dâm. Cả hai đều được HĐXX áp dụng Điều 60 Bộ Luật hình sự, cho hưởng án treo.

Đại gia mua dâm thiếu nữ lĩnh 3 năm tù

Cấp phúc thẩm nhận định, Tiêu Văn Luận (ở Cà Mau) phạm tội nhiều lần, thuộc trường hợp nghiêm trọng nên TAND TP Cà Mau cho chủ khách sạn này hưởng án tù treo là không phù hợp.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm