Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ thuật 'đốt lốp' môtô

Theo từ điển bất thành văn của dân chơi môtô, burnout là kỹ thuật giữ xe đứng yên một chỗ, quay bánh sau khiến lốp nóng dần lên và bốc khói do ma sát.

Kỹ thuật ''đốt lốp'' môtô

Theo từ điển bất thành văn của dân chơi môtô, burnout là kỹ thuật giữ xe đứng yên một chỗ, quay bánh sau khiến lốp nóng dần lên và bốc khói do ma sát.

Kỹ thuật ''đốt lốp'' môtô
Để thực hiện kỹ thuật burnout, bạn cần mặc bộ đồ bảo vệ, kiếm một địa điểm hợp pháp để luyện tập, mang theo chiếc môtô “ruột” và lốp sau mới toanh.

Chuẩn bị

Đây là một kỹ thuật bất hợp pháp nếu không được thực hiện trong những điều kiện có giám sát chứ chưa nói đến mức độ nguy hiểm ngay cả đối với những tay lái chuyên nghiệp. Nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ tự “kết liễu” tấm bằng lái xe của mình. Mặc dù một số người cho rằng chẳng có gì nguy hiểm khi thực hiện kỹ thuật burnout tuy nhiên trên thực tế đã có không ít trường hợp xảy ra ngoài dự kiến.

Tương tự mọi kỹ thuật khác thực hiện với môtô, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi leo lên yên xe và “bốc khói” để thu hút sự chú ý của các cô gái. Để thực hiện kỹ thuật burnout, bạn cần mặc bộ đồ bảo vệ, kiếm một địa điểm hợp pháp để luyện tập, mang theo chiếc môtô “ruột” và lốp sau mới toanh. Ngoài ra, bạn nên đi cùng một người nữa để cầm lốp dự trữ cho mình.

Tuyệt đối không thực hiện kỹ thuật burnout trên những đường phố công cộng. Luôn mặc bộ đồ bảo vệ. Đừng nên cố gắng thể hiện quá sức. Và không bao giờ bắt đầu burnout bằng bánh trước trên mặt đường trơn trượt.

Kỹ thuật ''đốt lốp'' môtô
Để bắt đầu burnout, bạn phải khởi động và giữ chiếc xe trong trạng thái cân bằng cho đến khi động cơ bắt đầu đạt đến nhiệt độ hoạt động thông thường.

Kỹ thuật thực hiện

Khi đã “nhen nhúm” ý định thực hiện kỹ thuật burnout, bạn cần xem xét những điều cần làm để tránh không gây nguy hiểm cho bản thân. Phải nhớ mặc bộ đồ bảo hiểm, ngồi lên xe và đặt cả hai chân lên mặt đường. Nếu không may mắn sở hữu một đôi chân “khiêm tốn”, bạn cũng nên cố gắng hết sức. Khởi động và giữ chiếc xe trong trạng thái cân bằng cho đến khi động cơ bắt đầu đạt đến nhiệt độ hoạt động thông thường.

Tăng ga, nắm chặt phanh trước bằng cả 4 ngón tay và không buông ra cho đến khi đã thực hiện xong kỹ thuật burnout. Nếu muốn burnout trong thời gian ngắn hơn (khoảng 1 phút), hãy về số 1. Chọn số 2 nếu muốn kéo dài thời gian burnout. Thực hiện kỹ thuật burnout với số 2 sẽ giúp bạn tránh được tình trạng vượt quá giới hạn vòng tua cũng như hư hại động cơ.

Sau đó, nhả côn chậm về điểm ngay trước khi bạn thực hiện burnout (nếu hiểu rõ hoạt động của xe). Tăng vòng tua động cơ khoảng 80% so với mức tối đa của nó (hầu hết đều dừng ở con số 10.000 vòng/phút) rồi dừng lại.

Kỹ thuật ''đốt lốp'' môtô
Nếu bánh sau không quay, bạn nên tăng công suất thêm một chút nữa và nhả côn nhanh hơn.

Chỉ cần hơi nghiêng người về phía trước và nhả côn là bạn đã thực hiện xong kỹ thuật burnout. Điều này đồng nghĩa với việc bánh sau phải quay liên tục. Nếu bánh sau không quay, bạn nên tăng công suất thêm một chút nữa và nhả côn nhanh hơn. Khi cảm thấy chiếc xe bị ngả sang hai bên cũng là lúc bạn mất khả năng điều khiển. Trong trường hợp này, bạn nên nhả côn thật nhanh và tắt ga chỉ bằng một động tác. Cố gắng thử vài lần cho đến khi quen dần.

Mách nhỏ với bạn một điều: nếu thực hiện kỹ thuật burnout trên lằn sơn, lốp xe sẽ ít bị hỏng hơn mà vẫn bốc khói mù mịt.

An Huy

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm