Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký túc xá ấm áp như nhà của sinh viên Trung Quốc

Các nữ sinh Đại học Lâm Nghiệp và Công nghệ ở Trung Quốc vận dụng kiến thức chuyên ngành thiết kế nội thất, bài trí lại phòng ký túc xá theo phong cách ấm áp như gia đình.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra thích thú trước những hình ảnh về phòng ký túc xá được 4 sinh viên Đại học Lâm Nghiệp và Công nghệ ở tỉnh Hồ Nam bài trí như một ngôi nhà ấm áp. Ảnh: Chinanews.

Góc học tập, giá sách, tranh ảnh mang lại cho căn phòng diện mạo mới, không còn đơn điệu như những phòng ký túc xá thường thấy tại các trường đại học. Ảnh: Chinanews.

Trương Nghệ Hồng là người đề xuất ra ý tưởng độc đáo này. 4 thành viên trong phòng đều là sinh viên ngành thiết kế nội thất. Họ mất hai ngày để mang lại cảm giác gia đình cho căn phòng vốn được bài trí theo mẫu. Ảnh: Chinanews.

Ngoài cảm giác ấm áp, căn phòng đặc biệt này còn rất tiện nghi. Những sinh viên sống ở đây có thể đọc sách ở ban công, thư thái không khác gì ở nhà. Ảnh: Chinanews.

"Đối với chúng tôi, nó không chỉ là phòng ký túc xá mà đã trở thành ngôi nhà chung. Căn phòng trông rộng gấp hai lần so với trước khi được cải tạo", Nghệ Hồng nói về phòng họ. Ảnh: Chinanews.

4 sinh viên treo các chậu cây cảnh ngoài ban công, biến nó thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Ảnh: Xxcb.

"Chúng tôi luôn giữ phòng ngăn nắp, gọn gàng. Các thành viên trong phòng rất thân thiết", Chu Quan, một sinh viên khác, nói. Ảnh: Xxcb.

4 nữ sinh thiết kế lại phòng vệ sinh bằng giá để đồ, gương và các chậu cây. Ảnh: Chinanews.

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Mỹ nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu thế giới. Bên cạnh môi trường học tập hiện đại, sinh viên còn tận hưởng cuộc sống sang trọng, tiện nghi trong những ký túc xá cao cấp.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm