Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký ức kinh hoàng của các siêu mẫu đình đám thế giới

Tuổi thọ nghề người mẫu chưa bao giờ là mãi mãi. Thế nhưng, trong những năm tháng ít ỏi ấy, nó lại dẫn cuộc đời của bạn sang một ngã rẽ khác và để lại những vết sẹo khó phai mờ.

Kate Moss từng bị trầm cảm


Hào quang lấp lánh của ánh đèn sân khấu, những bộ cánh xa hoa, những ánh mắt ngưỡng mộ là điều khiến Kate Moss từng lầm tưởng về một thế giới chỉ toàn màu hồng. Bước chân vào nghề mẫu từ năm 14 tuổi, “biểu tượng thời trang thế giới” không ít lần suy sụp tinh thần và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sự kiện gây sốc đó hiện vẫn còn ẩn hiện trong tâm trí cô.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ tạp chí Vanity Fair, Kate nhớ lại chuyện xảy ra vào năm 1992, khi đó siêu mẫu được yêu cầu cô chụp một bộ ảnh để ngực trần bên cạnh siêu mẫu nam Mark Wahlberg để quảng cáo cho hãng Calvin Klein. Bức hình đó đã nổ ra một cuộc tranh cãi lớn tại Mỹ, những bậc phụ huynh phản ứng dữ dội trước việc đưa người mẫu tuổi teen vào những shot hình nhạy cảm.

“Khi đó, tôi bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Ở tuổi 18, tôi phải làm việc với siêu mẫu nam Mark Wahlberg và nhiếp ảnh gia Herb Ritts. Quả thực tôi đã không còn là mình. Tôi thực sự thấy khổ sở, trong những ngày tháng bất an đó, có lần nghiêm trọng nhất tôi đã nằm lì trên giường trong hai tuần. Tôi đã nghĩ mình đang nằm chờ chết”, Kate chia sẻ.

Naomi Campbell thú nhận nghiện ma túy


Nhiều người không khỏi sốc khi nghe "báo đen" quyền lực của làng mẫu thú nhận bí mật trên tạp chí GQ. Những áp lực vây quanh cô khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao đã khiến chân dài phải tìm đến chất kích thích. Nhưng may mắn, Naomi Campbell đã thức tỉnh và quyết tâm cai nghiện.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình nghiện rượu nhưng tôi có nghiện ma túy. Tôi gặp nhiều đau khổ, rắc rối trong cuộc sống và trong phút yếu lòng tôi đã tìm đến ma túy để giải quyết các vấn đề. Nhưng thực chất, ma túy chỉ có thể phá hủy thế giới của bạn" - siêu mẫu da màu tâm sự.

Thiên thần Victoria's Secret - Kylie Bisutti - bị gạ tình


Kylie Bisutti, cựu người mẫu của hãng đồ lót Vitoria's Secret đang gây xôn xao sau khi phát hành cuốn tự truyện mang tựa đề “Không còn là Thiên thần: Từ người mẫu Victoria's Secret tới hình mẫu”, kể lại quãng thời gian "hành nghề" người mẫu của mình.

Khi Kylie tìm kiếm tên mình trên Google và phát hiện ra các bức ảnh lần đầu tiên cô chụp cho bộ sưu tập bikini mới ra lò lại xuất hiện trên một trang web khiêu dâm. “Một sự thật đau lòng đối với tôi”, Kylie còn chua xót kể lại. Khi chụp hình cho tạp chí FHM, cô đã được một nhiếp ảnh gia nâng bầu ngực của mình lên và tạo tư thế như thể chẳng mặc gì trên người. “Tôi được trả tiền để cởi đồ, tạo dáng và gây khiêu khích với những gã đàn ông. Tôi không phải là người mẫu trang phục nữa, tôi thấy mình giống như miếng thịt”.

Adriana Lima và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt


Để giữ vững vị trí "thiên thần”, siêu mẫu Brazil từng thật lòng chia sẻ những khó khăn cực khổ khi phải áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc. 10 ngày trước show diễn diễn của Victoria’s Secret, cô phải tập với huấn luyện viên hai lần một ngày và liên tiếp trong 9 ngày trước chương trình, tránh tất cả loại thức ăn rắn và chỉ uống nước. 12 giờ trước khi đêm diễn mở màn, cô không được phép uống rượu: "Không uống bất cứ thứ nước gì để cơ thể nhẹ bớt. Bởi, bạn có thể giảm đến 3kg khi không uống nước".

Kate Upton hối tiếc vì chụp ảnh nóng


Bức ảnh gợi cảm của Kate xuất hiện trên trang bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated năm 2012 sau khi được các nhiếp ảnh gia “là lượt” bỗng trở nên phản cảm bởi đôi gò bồng đào của chân dài gợi cảm Kate Upton bỗng nhiên bè to và kém phần quyến rũ. Chính điều này vô tình đã khiến Kate bị người hâm mộ “ném đá” và nhận lại không ít những lời đàm tếu.

Trong một lần trò chuyện trên tạp chí Elle số tháng 9/2013, “người đẹp ngực khủng” đã tỏ ra tiếc nuối về tấm hình nóng đó. “Sau trang bìa đầu tiên trên Sports Illustrated, tôi cảm thấy thật kinh khủng về bản thân suốt 1 tháng” – Kate nói. Cô cũng nhiều lần phiền lòng vì bị đánh giá bởi vẻ bề ngoài. “Trong một buổi chụp hình, tôi đeo chiếc vòng cổ chữ thập mà mẹ mua cho tôi, có người đến hỏi đùa ‘Sao cô lại đeo thánh giá? Trông cô cứ như con chiên ngoan đạo vậy’, và thế là họ bắt tôi tháo chiếc vòng ra, tôi thực sự tổn thương vì điều đó".

Chanel Iman uất ức vì bị coi thường màu da


Chanel Iman là một trong những thiên thần da màu thành công nhất của Victoria's Secret, nhân tố sáng giá của làng thời trang. Thế nhưng, cô đã từng tiết lộ một sự thật "trần trụi" về ngành công nghiệp đầy khắc nghiệt, nơi vẫn đang tồn tại tình trạng phân biệt chủng tộc.

Cô chia sẻ: "Có một vài lần, các nhà thiết kế đã nói với tôi, họ đã tìm thấy một người mẫu da đen rồi và chúng tôi không cần cô nữa. Tôi cảm thấy thật sự rất chán nản. Nó giống như khi ai đó nói với bạn rằng: Chúng tôi không muốn bạn nữa bởi chúng tôi đã có một "đồng loại" của bạn rồi. Điều này rất đáng buồn".

Chân dài Victoria's Secret còn tiết lộ thêm: “Khi tôi nhận hợp đồng quảng cáo, họ thường nói thêm: 'Một người mẫu da màu quay đấy, có được không?'. Khi đó, đối tác sẽ nói: 'Không, hạn chế tối đa nhé, vì người mẫu da đen đại diện sẽ khó bán sản phẩm'. Thật buồn khi cả Valentino, Calvin Klein, Louis Vuitton hay Prada cũng thường tuyển chọn người mẫu thông qua màu da”.

http://depplus.vn/tin-tuc/13-06-2014/ky-uc-kinh-hoang-cua-cac-sieu-mau-dinh-dam/4/16918/

Theo Gem/ MASK

Bạn có thể quan tâm