Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký ức thời trang thập niên 1970 trong phim 'Tháng năm rực rỡ'

Bộ phim "Tháng năm rực rỡ" mang đến cho khán giả phong cách thời trang những năm 1970 với họa tiết kẻ ô, quần ống loe hay màu sắc nổi bật trên trang phục.

Jun Vũ gợi cảm dự ra mắt phim Tháng năm rực rỡ Dàn diễn viên đình đám của phim Tháng năm rực rỡ đọ sắc trên thảm đỏ ra mắt phim tại TP.HCM

Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 1
Tháng năm rực rỡ là bộ phim được làm lại từ tác phẩm gốc Sunny của Hàn Quốc. Bối cảnh trong phim được nhà sản xuất tái dựng năm 1974, 1975 tại thành phố Đà Lạt. Câu chuyện kể về những ngày tháng thanh xuân rực rỡ của 6 thành viên trong nhóm Ngựa Hoang.  
Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 2
Bộ cánh nam tính của Mỹ Dung (Hoàng Oanh thủ vai) được kết hợp giữa áo sơ mi chấm bi cùng quần jeans ống loe thể hiện phần nào tinh thần của phong trào hippie. Ngoài ra, những thành viên khác trong Ngựa Hoang cũng thể hiện nét đẹp cổ điển bằng áo thun kẻ, mini skirt hay những sắc màu nổi bật.
Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 3
Trong phim, dàn diễn viên đều lựa chọn giày sneaker đơn giản để phù hợp với độ tuổi học sinh. Tuy nhiên, nhà sản xuất vướng phải lỗi nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của Trịnh Thảo và Khổng Tú Quỳnh (bên phải) với giày cao gót, giày đế bệt diện cùng tất cao cổ. Đây lại là trào lưu nổi bật của thập niên 1990. 
Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 4
Các thành viên trong bộ phim cũng luôn xuất hiện với trang phục họa tiết từ chấm bi, ca rô đến kẻ ngang, thể hiện bức tranh rực rỡ màu sắc của thời trang những năm 1970. Có thể nói thập niên này, sự xuất hiện của nhiều loại phụ kiện trên trang phục là điểm nhấn nổi bật nhất. Tuy nhiên, trong Tháng năm rực rỡ khán giả chỉ nhìn thấy chiếc khăn choàng cổ của Hoàng Yến Chibi và đôi hoa tai màu sắc của Khổng Tú Quỳnh. Đây có thể xem như điểm trừ nhỏ về thời trang không đáng của bộ phim. 
Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 5
Trong 6 thành viên của nhóm Ngựa Hoàng, Mỹ Dung (Hoàng Oanh thủ vai) được xem là người thể hiện đúng nhất phong cách thời trang thập niên 1970. Cô luôn xuất hiện với hình ảnh mạnh mẽ, cùng quần ống suông, áo thun kẻ ngang màu sắc và combat boots mang đậm chất punk rock. 
Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 6
Hoàng Yến tái hiện đúng hình ảnh cô gái nhà quê lần đầu chuyển nhà đến Đà Lạt. Không chạy theo xu hướng thời trang thập niên 1970, nữ diễn viên thể hiện chất hoài cổ thông qua cách kết hợp màu sắc trên trang phục.
Trang phuc trong phim Thang nam ruc ro anh 7
Mẫu quần, váy yếm được diễn viên Minh Thảo kết hợp cùng áo thun kẻ ngang màu sắc đầy hoài cổ. Dù không truyền tải hết tinh thần những năm 1970, nhưng nhà sản xuất Tháng năm rực rỡ vẫn thành công trong việc xây dựng hình tượng nhân vật bằng ngôn ngữ thời trang riêng. 

Đạo diễn Dũng ‘khùng’: Cảm ơn Thanh Hằng, nhưng nhớ nhất Hồng Ánh

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giải thích lý do anh quyết định thực hiện phiên bản Việt hóa của “Sunny” - bộ phim Hàn Quốc từng thu hút hơn 7,3 triệu lượt khán giả quê nhà hồi 2011.


Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm