Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ xảo hình ảnh ấn tượng trong MV mới của Mr.B

Ca sĩ trẻ Mr.B vừa có màn chào sân showbiz khi tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên “Từ cách đây một ngày”.

Trước khi bắt đầu ca hát, Mr.B là một nghệ sĩ VFX (tạm dịch: nghệ sĩ tạo hiệu ứng hình ảnh). Từ cách đây một ngày là sản phẩm kết hợp giữa anh và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Hải ( chủ nhân của các ca khúc hit như Anh nhớ em nhiều, Giấc mơ, Yên bình….).

Single Từ cách đây một ngày và MV cùng tên được giới thiệu trên các trang âm nhạc trực tuyến như Zing Mp3 trong tháng 5 đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi chất nhạc và ca từ lạ, giọng hát cảm xúc cùng phần hoà âm ấn tượng.


Ngoài bản audio, single đầu tay của Mr.B còn có một MV chất lượng và độc đáo để tặng khán giả. Lấy cảm hứng từ những yếu tố liêu trai, MV Từ cách đây một ngày được ví như một bộ phim kinh dị "mini" với mô-típ twist-in-time (thời gian quá khứ - hiện tại đan xen) vốn rất được ưa chuộng trong lĩnh vực điện ảnh và làm phim.

Bằng việc chăm chút từng khung hình đẹp mắt, kịch bản lạ và phần hoà âm kỹ lưỡng cho ca khúc, Mr.B mong muốn khẳng định sự đầu tư nghiêm túc của mình trong từng dự án âm nhạc.



Trong quá trình thực hiện MV, ê-kíp đã gặp khá nhiều khó khăn. 90% cảnh quay đều vào ban đêm, do đó thời gian set-up đèn cho mỗi cảnh quay kéo dài đến gần một tiếng đồng hồ. Bối cảnh chính được chọn là rừng núi cũng gây ra không ít trở ngại trong quá trình di chuyển của ê-kíp.

Điểm nhấn trong toàn bộ MV phải kể đến ngôi nhà hoang bí ẩn cùng nhiều câu chuyện rùng rợn xung quanh. Chọn quay vào ban đêm ở những bối cảnh trên cũng là áp lực lớn với nữ diễn viên trẻ Phương Anh (hiện đang là sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh) khi đòi hỏi tâm lý phải vững vàng. Để thực hiện những cảnh té ngã chân thực, Phương Anh đã không ngại xây xát, bị thương để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cảnh quay.


Phần đắt giá và ấn tượng nhất của MV chính là kỹ xảo hình ảnh được chính Mr.B và ê-kíp BOBO Studio của mình thực hiện hậu kỳ trong suốt 2 tuần liên tục. Mỗi một cảnh quay kỹ xảo đều được chính anh giám sát thực hiện một cách chặt chẽ.


Ngoài con đường ca hát, Mr.B còn mong muốn phát triển công nghệ kỹ xảo điện ảnh tại Việt Nam. Anh chia sẻ về tâm huyết của mình khi đầu tư lớn cho MV Từ cách đây một ngày: "Tôi hy vọng những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt và ấn tượng trong MV ngoài việc đáp ứng tốt những ý đồ trong kịch bản, đồng thời còn khẳng định thực lực của các nghệ sĩ VFX ở Việt Nam".

Sau dự án âm nhạc Từ cách đây một ngày, Mr.B đang chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình, kết hợp cùng MV đậm chất kỹ xảo hơn nữa.

Tư liệu: Creative Planet Entertainment

Bạn có thể quan tâm