Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kylie Jenner bị chỉ trích kỳ thị chủng tộc khi trang điểm da tối màu

Kylie Jenner mới đây chia sẻ bức ảnh với gương mặt được tô điểm đậm cùng mái tóc xoăn và đôi môi dày trông như nghệ sĩ da màu.

Mới đây, Kylie Jenner chia sẻ bức ảnh trong buổi chụp hình thời trang của mình trên trang cá nhân. Cụ thể, người đẹp diện chiếc váy da báo hãng Tom Ford màu sắc nổi bật cùng mái tóc vàng uốn xoăn gợn sóng, đôi môi dày đặc trưng và gương mặt trang điểm tối màu hơn so với những vùng da khác trên cơ thể.

Em gái Kim Kardashian trông thu hút nhưng làn da tối màu của cô lại gây tranh cãi trên Twitter. Nhiều người cho rằng Kylie có nét giống với Beyoncé trong hình tượng này. Số khác lên tiếng chỉ trích khi cô cố tình làm da mình trông sậm hơn, bắt chước trào lưu "black face" châm biếm người da đen trong quá khứ.

"Bao giờ thì cả gia đình Kardashian mới hết hóa trang thành phụ nữ da đen? Bạn thấy việc làm này khiến bản thân cảm thấy vui hơn phải không?", tài khoản Iman Williams bày tỏ bức xúc.

Người dùng Anita nói thêm: "Bạn là người da trắng. Hãy ngừng hóa trang thành phụ nữ da màu, họ không phải trang phục của bạn. Đây chính là sự phân biệt chủng tộc rõ rệt".

Kylie Jenner bi chi trich phan biet chung toc anh 1
Kylie Jenner cố tình trang điểm gương mặt tối màu so với các vùng da khác trên cơ thể để hóa thân thành phụ nữ da đen trong bức ảnh đăng tải trên Twitter. Ảnh: Kylie Jenner.

Năm 2017, Kim Kardashian từng bị công chúng chỉ trích dữ dội khi cố tình làm làn da tối màu trong hình ảnh quảng bá dòng sản phẩm mới của thương hiệu mỹ phẩm KKW Beauty. Nhiều khán giả cho rằng người đẹp đã thể hiện hành động "black face" dưới hình thức trang điểm, bởi cô chưa bao giờ có làn da tối màu.

Vào thế kỷ 19, "black face" là hành động kỳ thị chủng tộc phổ biến trong ngành giải trí.

Trong các vở kịch và phim ảnh, những nghệ sĩ không phải người da đen thường sơn mặt đen, đóng vai người thuộc tầng lớp lao động thấp kém như nô lệ, người làm vườn, bảo mẫu. Đến thập niên 1960, trào lưu này chấm dứt sau phong trào đòi quyền công dân của người Mỹ gốc Phi.

Kylie Jenner bi chi trich phan biet chung toc anh 2

Kim Kardashian cố tình chỉnh màu sắc ảnh để làn da tối như phụ nữ da đen. Ảnh: KKW Beauty.

Kim Kardashian là người da trắng với cha là người Armenia và mẹ có nguồn gốc từ Ireland. Thậm chí, em gái cô cũng có gốc là người da trắng 100%.

Tuy nhiên, gia đình Kardashian lại thích biến hóa thành phụ nữ da màu để thể hiện vẻ gợi cảm của bản thân, cũng như chạy theo trào lưu nhuộm da hay phơi nắng...

Kylie Jenner là thành viên của gia đình Kardashian cũng có sở thích tắm nắng cùng cô con gái Stormi trong những ngày rảnh rỗi. Điều này giúp hình ảnh người đẹp khỏe khoắn, quyến rũ hơn trong các bộ cánh cắt xẻ táo bạo.

Tuy nhiên, hành động này như con dao hai lưỡi. Tắm nắng tác động tích cực và tiêu cực đến sức khỏe con người. Việc tiếp xúc với lượng ánh sáng mặt trời thích hợp tạo ra hiệu quả tương tự như tập thể dục, tăng năng lượng, khả năng chịu đựng căng thẳng, hấp thụ cũng như mang oxy của máu, giảm huyết áp, nhịp hô hấp, đường huyết và axit lactic.

Tắm dưới ánh nắng mặt trời là cách tự nhiên để làm chậm quá trình lão hóa, tạo nên sự hấp dẫn cho người đối diện về làn da của bạn.

Tuy nhiên, việc tắm nắng quá mức có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về da. Điều này mang đến tác động tiêu cực, dẫn đến cháy nắng nghiêm trọng, gây ra bởi các tia UV có hại của mặt trời.

Việc tiếp xúc quá nhiều với các tia sáng gây hại góp phần gây ra tác dụng phụ như ức chế sức đề kháng của tế bào. Thông thường, tuýp người da trắng thích tắm nắng sẽ dễ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư da.

Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra thời gian tắm nắng hợp lý là trước 8h sáng. Sau thời gian này không nên phơi nắng, vì khi đó các tia hồng ngoại sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da.

Khi tắm nắng xong, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 20 phút trong bóng râm để làm dịu da rồi tắm sạch. Các cô gái nên bôi kem dưỡng có chứa tinh chất lô hội làm mát cho làn da. Sau đó, bạn nên duy trì việc bôi sữa/kem dưỡng thể một cách đều đặn để có được làn da nâu bóng khỏe.

Kylie Jenner bi chi trich phan biet chung toc anh 5

Tắm nắng có nhiều tác hại đến làn da của phụ nữ. Ảnh: Healthy care.

Kylie Jenner trang điểm hình bộ xương ma mị Kylie Jenner xuất hiện trong video trang điểm của James Charles với hơn 30 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

7 loại kem bôi tay dưới 500.000 đồng nên mua trong mùa dịch Covid-19

Việc rửa tay liên tục với cồn hoặc xà phòng như hiện nay khiến da trở nên khô ráp. Vì vậy, bạn nên dùng thêm kem dưỡng.

Lisa (BlackPink) cùng các sao Hàn để tóc xoăn mỳ tôm

Kiểu tóc "bà cô" xoăn xù như mỳ tôm cũng không làm khó được những nữ thần tượng có nhan sắc ngọt ngào như Lisa, Jennie, IU...

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm