Giá thuê container tăng cao kỷ lục
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
233 kết quả phù hợp
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
Việc điều tàu USS Ronald Reagan đến Afghanistan khiến Hải quân Mỹ lần đầu tiên sẽ không có sự hiện diện tàu sân bay nào ở châu Á trong nhiều tháng liên tục.
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Các luật sư của chủ sở hữu tàu Ever Given nói với tòa án rằng cơ quan quản lý kênh đào Suez đã sai khi giam giữ con tàu.
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Tháng 5/2017, thủy thủ người Syria Mohammed Aisha bước chân lên tàu MV Aman từ cảng Jeddah, Saudi Arabia. Đến năm 2021, sau nhiều năm bị mắc kẹt trên tàu, anh mới được tự do.
Khoản cổ tức từ công ty con đóng góp lớn vào lợi nhuận của Vĩnh Hoàn, nhưng không đủ giúp nhà xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam tránh sụt giảm lợi nhuận trong quý I.
Thuyền viên trên con tàu Ever Given có nguy cơ mắc kẹt lâu dài, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không trả tiền bồi thường và giúp họ hồi hương.
Khâu vận chuyển chậm trễ và nguồn cung suy giảm dẫn đến nguy cơ thiếu hụt vật liệu cao su cho ngành ôtô.
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang thả neo tại vùng hồ Ismailia thuộc kênh đào Suez. Trước đó, tàu dừng lại ở vùng Hồ Lớn Bitter trong hơn một tuần.
Cơ quản Quản lý Kênh đào Suez (SCA) cho biết sẽ công bố kết quả cuộc điều tra sự cố tàu Ever Given mắc cạn vào cuối tuần này. Các bên vẫn đang thương lượng về việc bồi thường.
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.
Chuyên gia Greg Poling, Giám đốc Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á tại CSIS ở Mỹ, nhận định chiến lược vùng xám của Trung Quốc ở Biển Đông đang trở nên khiêu khích hơn.
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Tin đồn về việc thuyền trưởng Marwa Elselehdar chịu trách nhiệm tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh Suez được lan truyền từ bức ảnh chụp màn hình tin giả đăng tải trên Arab News.
Abdelgawad, 26 tuổi, là tài xế máy xúc tham gia cứu hộ tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez. Anh được mọi người tung hô là "anh hùng" sau khi giải cứu con tàu thành công.
Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Người phụ trách kế hoạch di dời 22 bộ xác ướp của các Pharaoh và thành viên hoàng gia tới nơi an nghỉ mới đã bác bỏ lời đồn đại rằng "lời nguyền Pharaoh" làm tắc kênh đào Suez.