Dành ‘đất vàng’ làm công viên, bãi đậu xe
Tỉnh Khánh Hòa đã từ chối nhiều doanh nghiệp, tập đoàn muốn đầu tư nhà cao tầng, trung tâm thương mại ở khu "đất vàng" để dành xây dựng bãi đậu xe và công viên.
521 kết quả phù hợp
Tỉnh Khánh Hòa đã từ chối nhiều doanh nghiệp, tập đoàn muốn đầu tư nhà cao tầng, trung tâm thương mại ở khu "đất vàng" để dành xây dựng bãi đậu xe và công viên.
Chiều 27/4, các tuyến đường cửa ngõ thủ đô và TP.HCM bị ùn tắc kéo dài khi người dân đổ ra đường hối hả về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Xe đầu kéo biển số TP. HCM đang lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận bỗng nhiên cháy rụi cabin. Vụ cháy gây kẹt xe kéo dài gần 3 km.
Khói từ đám cháy bên đường tràn lên cao tốc khiến nhiều tài xế bị che khuất tầm nhìn, dẫn đến tai nạn liên hoàn làm 4 người bị thương.
Tiệm tân trang xe máy bốc cháy ngùn ngụt gần ngân hàng trên đường Phan Văn Trị, TP.HCM, khiến nhiều người tháo chạy.
Từ 15h ngày 19/2 (mùng 4 Tết), trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm, ngưng thu phí đến tối để giải tỏa vấn đề giao thông.
Dịp cận Tết Nguyên đán 2018, trên các tuyến đường ở TP.HCM, xe cộ tăng đột biến khiến giao thông nhiều khu vực luôn trong tình trạng ùn tắc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
Không chỉ xuất hiện "cò" lôi kéo hành khách, mà chính nhân viên bán vé trong quầy tại Bến xe Miền Đông cũng bán vé phá tuyến, sang tay, "bán khách" để hưởng tiền chênh lệch.
Dù chưa đến cao điểm phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, hàng trăm xe máy và ôtô đã ùn tắc kéo dài từ Bến xe Miền Đông đến chân cầu Bình Triệu sáng 5/2.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Hàng chục vụ tai nạn xảy ra trong năm 2017 tại vòng xoay Mỹ Thủy và các tuyến đường vào cảng Cát Lái (TP.HCM) đã cướp đi nhiều sinh mạng.
Nắn dòng xe, phân luồng, điều phối xe vào cảng, giảm thủ tục, mở bãi đất trống đậu xe... là các giải pháp tạm thời giải quyết kẹt xe ở Cát Lái mà cơ quan chức năng đang thực hiện.
Buổi sáng kẹt từ 6-10h. Buổi chiều tối phải đến 20h mới thoát được khỏi điểm ùn tắc này. Sợ nhất là lúc 3-4h sáng, trời tối, nếu phải qua Cát Lái thì rất khổ sở.
Muốn đi qua đoạn đường 8 km xung quanh vòng xoay Mỹ Thủy, TP.HCM, tài xế xác định phải mang theo đồ ăn phòng những trận kẹt xe có thể kéo dài đến 6 tiếng.
BOT Sông Phan đã quyết định giảm giá cho các phương tiện của người dân xung quanh trạm, với mức giảm 50% cho xe không kinh doanh và 40% cho các xe khác vào 0h ngày 16/1.
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Sông Phan để phản đối vào thời điểm lưu lượng xe lớn khiến BOT Sông Phan phải xả trạm.
Chiều ngày 14/1, tài xế lại tiếp tục dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, BÌnh Thuận) gây kẹt xe kéo dài. BOT Sông Phan đã xả trạm sau hơn 1 giờ kẹt xe.
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ khi nhiều tài xế để xe ở 2 làn thu phí không chịu di chuyển qua trạm thu phí T1.
Tài xế dùng tiền lẻ phản đối giá vé tại trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) gây kẹt xe kéo dài khiến BOT Sông Phan phải xả trạm 2 lần trong vòng 1 giờ.