Vì sao người dân TP.HCM 'quay lưng' với xe buýt?
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
274 kết quả phù hợp
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
Bí thư TP.HCM góp ý xe buýt có thể kết hợp với xe công nghệ đón khách tận nhà, chở ra các điểm trung chuyển. Với cách này, Jakarta đã tăng lượng khách dùng xe buýt lên 230%/năm.
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị được lùi thời gian di dời cụm cảng Trường Thọ vì dự án thay thế cần thêm 2 năm để hoàn thiện.
Bến xe Miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM dự kiến chưa đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2020 để không làm xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Dù đường Nguyễn Hữu Cảnh bị kẹt cục bộ nhưng Sở GTVT TP.HCM cho rằng đây là phương án tối ưu, nhằm phục vụ cho 2 dự án công cộng.
"Ông Tất Thành Cang đã có nhiều khuyết điểm, bị cách các chức vụ trong Đảng, Thành ủy mà vẫn làm đại biểu HĐND. Nhân dân nào còn tín nhiệm mà ông ấy làm đại biểu", cử tri nói.
Xe container đặc kín, xếp thành nhiều hàng kéo dài cả cây số là tình trạng thường xuyên xảy ra ở ngã tư MK trên Xa lộ Hà Nội thuộc địa bàn quận 9 và Thủ Đức, TP.HCM.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được đánh giá là điểm kẹt xe nặng nhất TP.HCM với 588 lần ùn tắc trong 8 tháng đầu năm.
Giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương bị chắn lại để thi công công trình khiến tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn chân cầu Sài Gòn bị kẹt xe kéo dài trong chiều 7/10.
Phường Thảo Điền (TP.HCM) được xem là khu nhà giàu ở Sài Gòn với vô số biệt thự, căn hộ sang trọng. Tuy nhiên, bán đảo này còn nổi tiếng bởi ngập lụt và kẹt xe như cơm bữa.
Sau cơn mưa chiều tối 3/10, nhiều tuyến đường ở TP.HCM giao thông bị ùn tắc. Tại đường Điện Biên Phủ hàng nghìn phương tiện nhích từng chút một.
Hai điểm đen ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Trường Chinh chiếm quá nửa tổng số lần ùn tắc giao thông trên toàn TP.HCM. Trung bình mỗi ngày, các vị trí này tắc đường 2-3 lần.
Cầu Kênh Tẻ được mở rộng 1,5 m với kỳ vọng giúp người dân khu Nam Sài Gòn thoát cảnh kẹt xe nhiều năm qua.
Sau hơn 1 năm thi công, cầu Kênh Tẻ được mở rộng gần 2 m, hàng loạt lô cốt được tháo dỡ, xe cộ không còn phải nhích từng chút một khi đi qua đây.
Cảnh ôtô, xe máy chen chúc nhích từng chút trên đường Phạm Hùng, TP.HCM, là nỗi ám ảnh của bất cứ ai mỗi khi qua đây. Đã trót đi vào, muốn thoát ra cũng không nổi.
Sau hơn 2 giờ mưa lớn, đường Nguyễn Hữu Cảnh đang trong tình trạng ngập nước một số đoạn, nhiều xe bị chết máy.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ cầu vượt Hàng Xanh đến bến xe Miền Đông) là nỗi ám ảnh của người Sài Gòn giờ tan tầm. Nạn kẹt xe ở "con đường đau khổ" này đã tồn tại gần 20 năm nay.
Dòng xe cộ xếp hàng dài, nhích từng chút để thoát các tuyến đường ở cửa ngõ phía tây bắc TP.HCM là hình ảnh phổ biến vào giờ cao điểm hàng ngày.
Sau 15 phút thưởng thức pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9, nhiều người bơ phờ vì phải nhích từng chút một, tìm lối thoát giữa chật ních xe cộ để về nhà ở khu vực phía đông TP.HCM.
Đúng 21h ngày 2/9, pháo hoa tại hầm Thủ Thiêm, công viên Đầm Sen và tòa nhà Landmark 81 đồng loạt được bắn lên trong sự háo hức chờ đón của người dân TP.HCM.