Kẹt xe khắp miền Tây
Phà Vàm Cống và Đình Khao, cầu Mỹ Thuận và nhiều tuyến đường bị ùn ứ nghiêm trọng do lượng phương tiện từ các tỉnh, thành miền Tây đi TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ tăng đột biến.
86 kết quả phù hợp
Phà Vàm Cống và Đình Khao, cầu Mỹ Thuận và nhiều tuyến đường bị ùn ứ nghiêm trọng do lượng phương tiện từ các tỉnh, thành miền Tây đi TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ tăng đột biến.
Hàng trăm nghìn người từ các tỉnh miền Tây trở lại TP.HCM sau Tết Kỷ Hợi khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại Bến Lức (Long An).
Các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm được nêu trong báo cáo Kiểm toán Nhà nước phải kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.
Chiều tối 28/12, lượng xe đổ về khu vực Lăng Cha Cả, quận Tân Bình tăng đột biến khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài tới cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhiều tuyến đường ở TP.HCM dịp cuối năm còn hàng trăm lô cốt bủa vây, thi công kéo dài. Mặt đường bị lấn chiếm gây cản trở giao thông và khó khăn cho cuộc sống người dân.
Cơn mưa không quá lớn đầu mùa mưa ở Sài Gòn nhưng 2 hầm chui ở trung tâm đã bị ngập khiến người dân không khỏi bất ngờ.
Sáng 2/5, nhiều tuyến đường ở thủ đô và TP.HCM bị ùn tắc kéo dài hàng km khi hôm nay người dân bắt đầu trở lại với công việc. Nhiều phương tiện tràn lên vỉa hè, đi ngược chiều.
Khu vực cầu Bình Triệu là điểm nóng kẹt xe của TP.HCM nhiều năm qua. Công trình hầm chui đưa vào sử dụng nhằm tháo gỡ tình trạng kẹt ở cửa ngõ phía đông của Bến xe Miền Đông.
Hầm chui Bình Triệu dài hơn 400 m được thông xe sẽ giảm ùn tắc khu vực Bến xe Miền Đông.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Nắn dòng xe, phân luồng, điều phối xe vào cảng, giảm thủ tục, mở bãi đất trống đậu xe... là các giải pháp tạm thời giải quyết kẹt xe ở Cát Lái mà cơ quan chức năng đang thực hiện.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Sở GTVT TP.HCM thông đã tổ chức lại giao thông nhiều tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe ở khu vực này.
Công ty cổ phần Bilco, đơn vị đề xuất xây cáp treo nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đã tạm dừng xây dựng đề án do thấy không còn phù hợp.
Trong 13 dự án công trình nhằm giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thì hiện chỉ có 2 dự án hoàn thành, 3 dự án đang triển khai và 8 dự án chưa thực hiện.
Cầu vượt vòng xoay Dân Chủ có chiều dài hơn 268 m, rộng 6,5 m mỗi làn, theo hướng từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai, với tổng kinh phí hơn 280 tỷ đồng.
"Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do TP, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.
Hai cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà, Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám vừa khởi công sáng 8/2, nhằm giảm kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.