Người thợ ảnh ở Bưu điện TP.HCM cố bám trụ với nghề trong Covid-19
Những thợ chụp ảnh dạo ở TP.HCM như ông Nguyễn Văn Diên (79 tuổi) không còn nhiều, bản thân ông cũng gặp khó khăn khi cố bám trụ với nghề, nhất là trong đại dịch.
45 kết quả phù hợp
Những thợ chụp ảnh dạo ở TP.HCM như ông Nguyễn Văn Diên (79 tuổi) không còn nhiều, bản thân ông cũng gặp khó khăn khi cố bám trụ với nghề, nhất là trong đại dịch.
Drone đã quay lại cảnh người dân xếp hàng dài ở lối vào ngân hàng đại lộ Jose Balta, nơi người dân giữ khoảng cách xã hội bằng các vạch kẻ đặc biệt trên vỉa hè.
Công ty TNXP được giao thu phí đỗ xe theo giờ tại 23 tuyến đường ở TP.HCM kêu phải bù lỗ gần 700 triệu đồng/tháng để trả lương nhân viên.
Trước khi để con đi học một mình, cha mẹ cần dạy bé 10 kỹ năng sau để giảm thiểu nguy hiểm trên đường đến trường.
Các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu có quy định rất rõ ràng về phần đường, gần như không bao giờ ôtô, xe gắn máy và người đi bộ cùng lưu thông trên một phần đường.
Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) yêu cầu công an xử lý nghiêm 5 trường hợp có hành vi Chống người thi hành công vụ khi đoàn liên ngành dẹp chợ đêm Buôn Ma Thuột.
Nhiều vỉa hè trên các tuyến phố ở Hà Nội có diện tích rất nhỏ, thậm chí gần như không thể gọi đó là vỉa hè.
Biển quảng cáo có chiều cao khoảng 4 m, ngang khoảng 8 m trên đường Vành Đai Trong được chủ nhà hàng cho tháo dỡ sau lời nhắc nhở của nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B.
Chủ chiếc ôtô dựng trên vỉa hè tranh cãi dữ dội với Chủ tịch phường Bình Trị Đông B về quy định sử dụng vạch kẻ trên vỉa hè.
Sau phản ánh của Zing.vn, phường Đội Cấn (Hà Nội) đã xóa các vạch sơn trắng bất hợp lý kẻ trên vỉa hè để đo đạc lại, tăng không gian cho người đi bộ.
Chỉ thị của Thành uỷ TP.HCM yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm cao nhất khi để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, vạch sơn vỉa hè chừa không gian quá ít hoặc bất hợp lý khiến người đi bộ phải bước xuống lòng đường.
Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) đến từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa thông báo, nhắc nhở và cho họ thời gian một ngày để dọn dẹp trước khi lực lượng chức năng xử lý.
Dù Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã viết thư kêu gọi, lực lượng ra quân xử lý nhưng người dân vẫn đỗ xe chiếm vỉa hè, lòng đường quanh trụ sở quận.
"Phố hàng rong" là nơi tập trung người đang buôn bán hàng rong trên địa bàn quận về một mối, nhằm đảm bảo thu nhập cho người dân, giữ nét văn hóa đường phố để phục vụ du lịch.
"Có tình trạng lãnh đạo địa phương đứng sau các bãi giữ xe. Nếu không chấn chỉnh, tôi sẽ chỉ đích danh bãi xe nào của ông bí thư, chủ tịch quận", Chủ tịch Hà Nội nói.
Không phải ra quân rầm rộ, lãnh đạo cũng chẳng phải xuống đường cưỡng chế nhưng các vỉa hè ở Đà Nẵng vẫn thông thoáng dành cho người đi bộ.
"Cứ mỗi khi đi kiểm tra, chẳng hiểu sao chủ quán đều biết và đối phó, phải chăng trong lực lượng chức năng có người tiếp tay cho nạn lấn chiếm vỉa hè?", ông Tường hoài nghi.
Sáng kiến này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông gây ra bởi những người qua đường bất cẩn.
Đang dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ), Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.