Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận Thế Giới Di Động vẫn giảm
Với 290 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong tháng 7, đây là tháng thứ 3 liên tiếp lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động sụt giảm.
113 kết quả phù hợp
Với 290 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong tháng 7, đây là tháng thứ 3 liên tiếp lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động sụt giảm.
"Nếu một ngày doanh thu từ thịt, cá và rau củ chiếm 60-70%, tên công ty sẽ không phù hợp nữa", CEO Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh chia sẻ với nhà đầu tư.
Từ khi thực hiện chính sách đồng nhất giá bán trên kênh trực tuyến và tại cửa hàng, doanh thu tuyệt đối và tỷ trọng đóng góp từ mảng online của Thế giới Di động giảm mạnh.
Trong khi các cửa hàng nhỏ lẻ liên tục đóng cửa vì tình trạng kinh doanh khó khăn, Thế Giới Di Động lại quyết định mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ để cạnh tranh.
Sau hơn một năm Thế giới Di động rót vốn vào chuỗi nhà thuốc An Khang, hệ thống phân phối dược phẩm này vẫn hoạt động kém hiệu quả, hiện lỗ lũy kế gần 2,6 tỷ đồng.
Thế giới Di động đang là sở hữu tổng cộng 2.449 cửa hàng thuộc ba chuỗi điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng, nhiều nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.
Từ một cửa hàng 200 m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), qua 15 năm, Thế Giới Di Động đã xây nên một đế chế bán lẻ thiết bị di động, điện máy, thịt rau… trị giá 1,7 tỷ đô.
Trong bối cảnh thị trường điện thoại bão hòa, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Thế giới Di động muốn chiếm 30-50% thị phần đồng hồ, và mức tương tự với mắt kính.
Tính trong toàn chuỗi cửa hàng, riêng tháng 5, Thế giới Di động có thể đã thu tối đa 18 tỷ đồng chỉ từ các sản phẩm đồng hồ.
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.
Hơn một năm qua, tổng số cửa hàng trong chuỗi thegioididong.com phải đóng cửa lên tới con số 51, bao gồm 11 địa chỉ vừa cắt giảm từ đầu năm nay.
Thế giới Di động đặt kế hoạch tăng 40% doanh số các sản phẩm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp trong năm nay, mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.
Những nguồn thu từ mặt hàng không quá đắt đỏ đang mang lại cho các đại gia hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm, thậm chí hiệu quả kinh doanh còn hơn cả lĩnh vực chính.
Trong tháng 1/2019 (tháng liền kề trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), toàn hệ thống của Thế Giới Di Động thu về tới 452 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là kế hoạch tham vọng nhất của các ông chủ Thế giới Di động từ trước đến nay khi doanh thu cả năm 2019 sẽ vượt mốc trăm nghìn tỷ và lợi nhuận cũng đạt 3.571 tỷ đồng.
Phiên giao dịch 26/10 khép lại với đà giảm của VN-Index, đánh dấu phiên giảm thứ 7 liên tiếp của chứng khoán Việt. Tính trong tuần này vốn hóa thị trường đã mất gần 10 tỷ USD.
Đã thâu tóm hơn 99% vốn cổ phần tại Trần Anh nhưng Thế Giới Di Động vẫn sẽ phải trả phí để sử dụng thương hiệu Trần Anh để kinh doanh.
Thay vì mua “đứt” 51% vốn tại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang, Thế Giới Di Động sẽ chỉ mua lại tối đa 40% vốn của chuỗi dược phẩm này để đánh giá lại rủi ro.
Sau các cổ đông chiến lược bán vốn, nhiều lãnh đạo Thế Giới Di Động cũng bán cổ phiếu nắm giữ khiến thị giá cổ phiếu doanh nghiệp này bốc hơi 10% kể từ đầu năm.
Thế Giới Di Động cho biết việc nhập lại iPhone từ khách hàng khó kiểm soát được chất lượng máy, nên có thể dẫn đến sai sót. Do đó, nhà bán lẻ này phân ra 2 loại iPhone cũ.