Vietjet lỗ hơn 2.100 tỷ mảng vận tải hàng không
Công ty mẹ Vietjet với hoạt động vận tải hàng không đã lỗ ròng 2.112 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lợi nhuận hợp nhất lại ghi nhận số dương nhờ các khoản thu nhập khác.
58 kết quả phù hợp
Công ty mẹ Vietjet với hoạt động vận tải hàng không đã lỗ ròng 2.112 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lợi nhuận hợp nhất lại ghi nhận số dương nhờ các khoản thu nhập khác.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020 với mức lỗ 989 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên hãng ghi nhận lỗ trong quý kể từ khi niêm yết.
Nhờ các hãng hàng không tăng mạnh số máy bay khai thác, năm gần nhất, Công ty Cho thuê Máy bay Việt Nam ghi nhận hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế gần 600 tỷ đồng.
Doanh thu thuần vẫn bỏ xa Vietjet nhưng số lượng chuyến bay và lượt hành khách chuyên chở của Vietnam Airlines lại thấp hơn đối thủ trong 3 tháng đầu năm 2019.
Với việc tiếp tục phát triển mạnh mảng bay quốc tế trong quý I, doanh thu vận tải hàng không Vietjet tăng trưởng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.
Trong một năm mà lợi nhuận từ hoạt động bán và thuê lại tàu bay giảm, khoản lợi nhuận trước thuế của Vietjet Air chỉ tăng chưa bằng 1/9 so với mức tăng năm 2017, thấp nhất từ 2014.
Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes xếp hạng thứ 44 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018.
Các chuyên gia nhận định Bamboo Airways đã lỡ mất thời điểm "vàng" của hàng không Việt, khi thị trường tăng trưởng đều đặn gấp đôi mức chung của khu vực.
Tuần giao dịch (29/10-2/11) chứng kiến sự hồi phục trở lại của thị trường chứng khoán Việt sau chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, hai đại gia Vingroup và Novanland lại giảm.
Với kết quả kinh doanh đầu năm 2018 của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đều thuận lợi, có thể thấy ngành hàng không Việt đang "ăn nên làm ra".
Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II, đại diện Vietjet Air khẳng định đang ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2017, hãng cũng đang nhận về lượng lớn máy bay mới.
Theo Forbes, tài sản của hai tỷ phú USD Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng trưởng nhanh chóng chỉ trong hơn 6 tháng vừa qua.
Với hơn 3.356 tỷ đồng cho vay, VietinBank đang là chủ nợ lớn nhất của hãng hàng không giá rẻ này.
Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) cho biết thị phần vận tải hàng không của Vietjet Air đạt khoảng 43%, đã vượt Vietnam Airlines với 42%.
Do ghi nhận chi phí nhiều hơn thực tế nên công ty kiểm toán đã điều chỉnh chi phí bán hàng của Vietjet Air khiến công ty lãi thêm hơn 200 tỷ đồng.
Để có thể đạt được ưu thế thị phần, các hãng hàng không phải cạnh tranh nhau về giá. Khi đó, họ cũng phải đối mặt với bài toán tỷ suất lợi nhuận khắc nghiệt.
Trước sức nóng của thị trường hàng không toàn châu Á và kết quả kinh doanh khả quan, Vietjet Air có thể sẽ thực hiện kế hoạch IPO ngay trong năm 2015.
Hàng tỷ USD sẽ được dành để mua máy bay xịn nhưng liên tục giảm giá vé, khuyến mãi… để cạnh tranh kéo khách… Người khéo mua có thể bay Hà Nội – Sài Gòn với giá rẻ hơn tàu hỏa.