Thaco muốn 'bắt tay' Hyundai làm đường sắt đô thị
Đây là chia sẻ của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc và Tổng giám đốc Hyundai Rotem Lee Yong-bae.
135 kết quả phù hợp
Đây là chia sẻ của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc và Tổng giám đốc Hyundai Rotem Lee Yong-bae.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Sáng nay (19/8) đã diễn ra lễ khởi công loạt dự án tái định cư khắp cả nước nhằm phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Tập đoàn Becamex đề xuất làm tuyến đường sắt nhanh nối TP.HCM với Cái Mép, Bàu Bàng và Cần Thơ, các tuyến này sẽ tiết kiệm tới 2,2 tỷ USD chi phí logistics.
VinSpeed - doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm hàng loạt nhân sự cấp cao, từ kỹ sư, chuyên gia công nghệ đến quản lý dự án và pháp lý.
Thủ tướng yêu cầu khởi công giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/8 để kịp hoàn thành trong năm sau.
Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ rà soát, nghiên cứu, xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn tương thích với yêu cầu thực tiễn cho đường sắt tốc độ cao.
AIIB cam kết đồng hành, hỗ trợ Việt Nam huy động nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm, bảo đảm năng lượng cho vận hành các tuyến đường sắt tốc độ cao.
Các doanh nghiệp Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm mong muốn tham gia vào triển khai dự án đường sắt tốc độ cao của Việt Nam.
Theo Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình cho biết hiện đã có khoảng 4-5 doanh nghiệp trong nước đề xuất làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và dự kiến còn tăng thêm.
Tập đoàn Siemens (Đức) bày tỏ mong muốn được tham gia các dự án phát triển hạ tầng, nhất là phát triển đường sắt tốc độ cao của Việt Nam.
Bên cạnh hình thức đầu tư công, Chính phủ kiến nghị Quốc hội chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư khác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn lớn Trung Quốc, đề nghị hợp tác phát triển đường sắt và hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Đại biểu đề nghị có quy định không được nhập khẩu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, kể cả linh kiện để lắp ráp thành các sản phẩm thuộc danh mục Nhà nước giao nhiệm vụ, đặt hàng.
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của hai doanh nghiệp tư nhân có nhiều điểm khác nhau về phương án vốn, tiến độ triển khai và những ưu đãi kỳ vọng.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định sân bay công suất từ 30 triệu khách/năm tại các tỉnh/thành phố có đường sắt đi qua phải có quy hoạch kết nối vào trong cảng.