Buýt nhanh nghìn tỷ nguy cơ 'vỡ trận'
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
69 kết quả phù hợp
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
Hàng loạt nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội đã sớm bị hoen rỉ, bong tróc viền mái trong khi vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
Lần đầu tiên, Hội An có tuyến xe bus công cộng thử nghiệm ngay trong thành phố với bán kính không quá 10 km, đi qua nhiều địa điểm thu hút khách du lịch.
Chiếc xe tải chở gỗ đang lên dốc cầu Mỹ Thuận bất ngờ trôi ngược rất nhanh về phía sau, va chạm mạnh vào xe 7 chỗ rồi lật ngang trên cầu.
Sáng ngày 12/8, dự án Phát triển giao thông xanh TP HCM đã chính thức ra mắt và giới thiệu hệ thống nhận diện tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của thành phố với tên gọi Saigon BRT.
Với tổng số vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, tuyến xe buýt nhanh số 1 - TP.HCM được xem là một trong những tuyến xe buýt đắt đỏ nhất hiện nay.
Hàng loạt biện pháp chấn chỉnh sẽ được chấn chỉnh, từ giáo dục đạo đức, tác phong của tài xế, tiếp viên đến xử lý vi phạm xe buýt qua ghi hình phạt nguội, thiết lập đường dây nóng.
Từ đầu năm đến nay đã có 12 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe buýt, làm bốn người chết ở TP.HCM.
Tiêu thụ nhiên liệu giảm cùng sự xuất hiện của các phương tiện chạy bằng điện khiến các trạm xăng - biểu tượng văn hóa xe hơi Mỹ - dần biến mất.