Quân đội, doanh nghiệp thế giới liên tục cấm TikTok
Trước khi bị Ấn Độ tẩy chay và Nhà Trắng "dòm ngó", ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc đã bị nhiều cơ quan cấm cửa, không cho nhân viên sử dụng.
828 kết quả phù hợp
Trước khi bị Ấn Độ tẩy chay và Nhà Trắng "dòm ngó", ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc đã bị nhiều cơ quan cấm cửa, không cho nhân viên sử dụng.
Hiện kênh TikTok của Jordi Rodriguez Moreno (21 tuổi) đã bị khóa với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Chính phủ Ấn Độ yêu cầu các doanh nghiệp thương mại điện tử như Flipkart và Amazon India phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm bán trên mạng để hạn chế hàng Trung Quốc.
Tiếp bước Huawei, TikTok đang trở thành mục tiêu trừng phạt của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang có những nước đi khó đoán.
CEO Facebook Mark Zuckerberg từng nói việc giám sát chặt ngành công nghệ Mỹ sẽ tạo cơ hội cho Trung Quốc thống trị. Nhưng vụ Ấn Độ cấm cửa TikTok cho thấy điều ngược lại.
Doanh nghiệp Ấn Độ quyết liệt tìm nguồn sản phẩm thay thế hàng nhập khẩu Trung Quốc sau vụ đụng độ tại biên giới. Một chuỗi khách sạn Ấn Độ cấm cửa hoàn toàn khách Trung Quốc.
Trung Quốc và Ấn Độ đều phải trả giá đắt nếu tranh chấp giữa hai quốc gia leo thang thành một cuộc chiến thương mại toàn diện.
Tôi không biết liệu Facebook đang sử dụng những thuật toán nào để mang lại mặt tích cực cho thế giới, nhưng tôi biết quá rõ tác hại mà mạng xã hội này đang gây ra.
CEO của TikTok cho biết trung tâm dữ liệu của người dùng Ấn Độ đang đặt ở Singapore chứ không phải ở Trung Quốc, công ty có kế hoạch chuyển cơ sở dữ liệu này về Ấn Độ.
Với sự giúp sức của Facebook, hàng trăm nhóm kín chia sẻ nội dung phi pháp đang hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam.
Không cần bỏ ra một đồng, người dùng có thể dễ dàng tạo một tài khoản Facebook ảo và đăng tải thông tin bôi nhọ doanh nghiệp. Facebook không thể kiểm soát tình trạng này.
Những cuộc vui "tới bến" thời sinh viên hay những phát ngôn mang tính bạo lực, thô tục trên Internet của giới trẻ gây ảnh hưởng tới cơ hội nghề nghiệp tương lai.
Doanh nhân Paul Polman, cựu CEO Unilever, khẳng định Mark Zuckerberg phải thay đổi, nếu không Facebook sẽ "tuyệt chủng như loài khủng long".
Facebook phản ứng chậm và chưa thực sự rõ ràng với làn sóng tẩy chay ngày một tăng cao. Còn với các thương hiệu tham gia phong trào, liệu hành động này có thực sự tạo thay đổi?
Bên cạnh việc bị hàng loạt nhãn hàng lớn tẩy chay, Facebook còn gặp rắc rối lớn tại châu Âu, thậm chí có thể đối mặt với nguy cơ tan vỡ.
“Sai một ly đi một dặm” - câu nói này có thể dùng để hình dung về cuộc đời Yoon Eun Hye. Từ ngôi sao được yêu mến, cô đánh mất hình ảnh lẫn sự nghiệp vì scandal đạo nhái.
Nhiều thương hiệu lớn tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook 1 tháng. Song, chừng đó liệu có đủ gây ảnh hưởng đến mạng xã hội này?
Gần 250 công ty đã tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook, thúc ép tập đoàn này thắt chặt những đăng tải kích động và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.
Hàng trăm thương hiệu lớn đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook. Chiến dịch tẩy chay đã thổi bay 60 tỷ USD vốn hóa của mạng xã hội lớn nhất hành tinh chỉ trong 2 ngày.
Nhiều nghệ sĩ Kpop bị fan chỉ trích, quay lưng vì thái độ ứng xử thiếu tôn trọng khán giả, để lại những hậu quả nặng nề.