Nước sông Tô Lịch đổi màu xanh
Sau khi được dẫn nước từ hồ Tây về, dòng sông Tô Lịch bắt đầu chuyển màu xanh, giảm bớt mùi hôi thối.
77 kết quả phù hợp
Sau khi được dẫn nước từ hồ Tây về, dòng sông Tô Lịch bắt đầu chuyển màu xanh, giảm bớt mùi hôi thối.
3 tuần trước thời hạn sông Tô Lịch (Hà Nội) "hồi sinh" theo kế hoạch, các hạng mục cải tạo dọc vẫn ngổn ngang, dòng nước bốc mùi, ô nhiễm.
Từ va chạm nhỏ khi lưu thông trên đường, 2 đối tượng đã manh động dùng gạch tấn công người lái ôtô lúc rạng sáng trên đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, Hà Nội.
Dự án cải tạo hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) với điểm nhấn là sân khấu nổi trên mặt nước được đầu tư gần 300 tỷ đồng dần hoàn thiện sau gần một năm thi công.
Sau khoảng thời gian dài chậm trễ vì vướng giải tỏa mặt bằng, 2 km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân) đã hoàn tất mở rộng từ 10 m lên 30 m và sẽ thông xe trong tháng 12.
Chiều 21/8, mưa to kèm gió lớn khiến một cây xanh ở đường Ông Ích Khiêm (TP Đà Nẵng) bật gốc, đổ trúng người phụ nữ bán nước bên đường.
Các điểm được quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan.
Theo lý giải của Công ty Nước sạch Hà Nội, đơn vị đang triển khai công tác sửa chữa, thay thế cho các tuyến ống cũ đang bị rò rỉ không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trên tuyến phố này.
Quá trình kiểm tra 9 tuyến phố lát lại vỉa hè, Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ ra một số hạn chế về công tác giám sát, nghiệm thu vật liệu đầu vào, thi công chưa đảm bảo.
Những ngày đầu tháng 12, không khí ở Hà Nội đang ô nhiễm rất nghiêm trọng, các công trường đào xới vỉa hè, cào lòng đường, cũng góp một phần làm cho không khí của Thủ đô ô nhiễm.
Quận Yongsan, thủ đô Seoul (Hàn Quốc), có kế hoạch tân trang vỉa hè và lắp đặt camera quan sát nhằm ngăn chặn nguy cơ lặp lại thảm họa đêm Halloween tại Itaewon.
Khuôn viên nhiều tòa nhà ở Hà Nội xuất hiện xô nhựa, lốp xe đổ bê tông hay rào sắt để ngăn ôtô leo lên vỉa hè.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, bên cạnh công tác kiểm tra, nghiệm thu vật liệu chưa đảm bảo, việc đá lát bong bật còn có nguyên nhân đến từ thói quen sử dụng vỉa hè của người dân.
Quận Tây Hồ (Hà Nội) đang di dời hàng cây nhãn khoảng hơn 20 năm tuổi ở không gian đi bộ Trịnh Công Sơn và trồng thay thế bằng cây giáng hương.
Nhiều đoạn vỉa hè Hà Nội bị trưng dụng thành nơi đỗ ôtô khiến người đi bộ không còn lối di chuyển, buộc phải len lỏi giữa các hàng phương tiện.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại để dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan với hy vọng đưa vào sử dụng ngày 30/4.
Bãi rác tự phát bên cạnh công viên CV1 Cầu Giấy ngày càng phình to, ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng sống của người dân xung quanh.
Hà Nội đề nghị cấp cơ sở rà soát, tạm dừng ngay việc sử dụng hè phố làm điểm đỗ ôtô, tập kết vật liệu xây dựng. Hiện tượng này gây hư hỏng, lún nứt hè phố.
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trước năm 2019, loại đá dùng để lát vỉa hè dễ bị giãn nở, tự nứt vỡ. Sau đó, thành phố đã sử dụng đá granite có độ bền tốt hơn.
Gạch đá lát vỉa hè tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội được cho có độ bền 50-70 năm, nhưng chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng đã nứt vỡ, xuống cấp.