'Vành đai thu phí không giải quyết gốc rễ vấn nạn kẹt xe của Sài Gòn'
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
17 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
Nhiều chuyên gia, người dân cho rằng mức giá trong đề án tăng mức thu phí việc tạm dừng, đỗ ôtô dưới lòng đường, hè phố của Sở GTVT TP.HCM đưa ra quá cao, gây sốc cho người dân.
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Ôtô vào trung tâm Sài Gòn sẽ bị thu phí với mức từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt, tùy từng loại xe. Xe buýt, xe công vụ được miễn loại phí này.
Ông Lâm Thiếu Quân, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội luôn có nhiều ý kiến mạnh mẽ về giao thông, đời sống dân sinh trong vai trò đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2011-2016.
Sau vụ khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào gây xôn xao dư luận, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở TP HCM giật mình nhìn lại vì hầu như ai cũng nằm trong diện nguy cơ cao.
Chiều 16/4, Hội nghị hiệp thương lần 3 do Ủy ban MTTQ TP HCM tổ chức đã lập danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó, có 2 người tự ứng cử.
UBND quận 1 (TP HCM) đề xuất kế hoạch lát toàn bộ vỉa hè 134 tuyến đường bằng đá granite với kinh phí 1.000 tỷ đồng. "Dự án này quá lãng phí", đại biểu HĐND Lâm Thiếu Quân nói.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Hệ thống lan can cầu vượt bằng thép quá thấp, được gắn trực tiếp xuống nền đường khiến người ngồi trên xe máy, ôtô dễ rơi xuống đất khi xảy ra va chạm trên cầu.
Từ 1/7/2016, người dự thi lấy giấy phép lái xe máy trong cả nước sẽ được chấm điểm tự động bằng “mắt thần” trên hình đối với phần thi thực hành.
“Mạng nhện” trạm thu phí ngày càng ken dày ở khu vực Đông Nam bộ. Không chỉ vậy, nhiều trạm đã tăng giá vé khiến nhà xe ngày càng khốn đốn.
Việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy còn nhiều ý kiến băn khoăn. Hàng triệu người dân TP.HCM sẽ đóng loại phí này, nhưng mức độ hiệu quả đến đâu?
Xe của Uber “bèo bèo” đã là Nissan, Innova, Camry 2.4... toàn loại đời mới, sạch sẽ, thơm tho và lịch sự, hôm nào may mắn còn có thể được sử dụng cả Lexus, Mercedes, BMW...
UBND TP.HCM vừa có tờ trình HĐND TP xem xét điều chỉnh mức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại các trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội và tại cầu Bình Triệu.