Đề xuất xây dựng khẩn cấp mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo hình thức xây dựng khẩn cấp đang được Thủ tướng xem xét. Nếu được thông qua, dự án có thể về đích sớm 2,5-3 tháng.
48 kết quả phù hợp
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo hình thức xây dựng khẩn cấp đang được Thủ tướng xem xét. Nếu được thông qua, dự án có thể về đích sớm 2,5-3 tháng.
Số tiền dự kiến bổ sung vốn cho VEC vượt quá tổng mức đầu tư 30.000 tỷ đồng theo quy định của Luật Đầu tư công, do đó, việc bổ sung vốn cần trình Quốc hội cho ý kiến.
Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Mai Tuấn Anh (cựu Tổng giám đốc VEC) đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa thay mặt Thủ tướng ký Nghị quyết 41 về việc bố trí vốn đối ứng để triển khai tiếp dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được bố trí thêm 1.270 tỷ đồng để hoàn thiện hạng mục dang dở. Tuy nhiên, việc tái khởi động các hạng mục sẽ gặp khó khăn sau 5 năm đình trệ.
Lãnh đạo Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết tình trạng ném đá trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã xảy ra nhiều và thủ phạm thường là trẻ nhỏ.
Chủ đầu tư dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chờ đợi ý kiến của JICA để tái khởi động hạng mục cầu Phước Khánh nối TP.HCM với Đồng Nai.
Với yêu cầu tài xế phải duy trì số dư lớn trong tài khoản ETC khi đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lãnh đạo VEC cho biết đây là giải pháp tạm thời và sẽ được điều chỉnh.
Tại trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ do nhiều phương tiện chưa dán thẻ hoặc hết tiền trong tài khoản.
Lãnh đạo VEC cho biết 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp quản lý sẽ thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8. Phương tiện không dùng dịch vụ ETC buộc phải quay đầu.
Với tổng doanh thu tăng mạnh so với năm 2020 và kế hoạch năm 2021 nhờ khoản lãi chênh lệch tỷ giá phát sinh, VEC đã thu về khoản lãi đột biến 156 tỷ đồng, gấp 17 lần năm trước.
Việc thu phí sẽ được khôi phục trở lại khi các địa phương gỡ bỏ giãn cách theo Chỉ thị 16.
VEC cho biết nhu cầu vốn vay, vốn đối ứng tại dự án Bến Lức - Long Thành phải được đáp ứng trong tháng 3 để dự án kịp hoàn thành trước ngày 31/12/2023 như yêu cầu của Thủ tướng.
Bộ Công an cáo buộc ông Mai Tuấn Anh làm trái chỉ đạo của Bộ GTVT, có dấu hiệu thiếu trách nhiệm khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đảm bảo chất lượng.
Lãnh đạo VEC cho biết sự cố sập cần cẩu trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành gây thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng và có nguy cơ kéo dài thời gian tái khởi động gói thầu.
"Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm, chắc chắn là không còn phép màu nào để các tuyến cao tốc của VEC kịp triển khai thu phí không dừng trong năm nay", lãnh đạo VEC nói.
Chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành mong muốn TP.HCM ứng trước tiền giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Ông Mai Tuấn Anh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì vi phạm trong thời gian giữ các chức vụ quan trọng ở Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC là ông Mai Tuấn Anh và Trần Văn Tám bị kỷ luật cảnh cáo, còn Phó tổng giám đốc Lê Quang Hào bị khai trừ khỏi Đảng.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và một số lãnh đạo đơn vị này.