'Hố tử thần' nuốt xe máy ở Hà Nội, người bị nạn có được bồi thường?
Theo luật sư, đoạn đường sụt lún dẫn đến tai nạn không phải do lỗi của người bị nạn; do đó, vụ việc đã phát sinh căn cứ để yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
45 kết quả phù hợp
Theo luật sư, đoạn đường sụt lún dẫn đến tai nạn không phải do lỗi của người bị nạn; do đó, vụ việc đã phát sinh căn cứ để yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
Sau khi bóc tách lớp nhựa và dùng máy siêu âm mặt đường dự án 1.350 tỷ đồng ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân sụt lún do dầu mỡ, hóa chất chảy tràn ra mặt cầu.
Sau các trận mưa giông lớn, "hố tử thần" liên tiếp xuất hiện tại quận 11 và TP Thủ Đức, gây mất an toàn giao thông.
Khoảng 13h ngày 20/1, trên đoạn đường vào xã Nam Phong xuất hiện một "hố tử thần” lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại và khiến 7 hộ dân phải sơ tán khỏi vùng ảnh hưởng.
Thanh tra Bộ Tài chính quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đơn vị thi công đã trải tạm một lớp cấp phối đá dăm lên mặt đường Vũ Tông Phan trong lúc chờ quan trắc để biết mức độ sụt lún còn tiếp diễn như thế nào.
Nhà thầu thi công cho biết đoạn mặt đường Vũ Tông Phan (Hà Nội) bị sụt lún có thể do vỡ một cống ngầm bên dưới lòng đường.
Sau nhiều vụ sụp lún mặt đường tạo ra hố tử thần đe dọa tính mạng người dân, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra toàn bộ hệ thống cống thoát nước hiện hữu.
Từ 25/4, việc khai thác đồng bộ 2 đường cất hạ cánh giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thể nâng tần suất phục vụ 40-44 chuyến bay/giờ vào ban ngày và hơn 32 chuyến/giờ vào ban đêm.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ triển khai san lấp hố lún sụt để trả lại mặt đường cho người dân thuận tiện đi lại.
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM xác định nguyên nhân ban đầu xuất hiện hố tử thần do công nhân thi công kích ống ngầm hệ thống xử lý nước thải khiến mặt đường sụt lún.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và xây mới các đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành, được đưa vào khai thác từ 30/11.
"Nhà thầu làm cấp phối đá dăm kém chất lượng gây hỏng quốc lộ 19, chúng tôi yêu cầu họ tự bỏ tiền ra để khắc phục", Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định nói.
Quá trình bay thử nghiệm kéo dài 5 ngày trước khi dự án nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thiện 100% và đưa vào khai thác cuối tháng 12.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu gấp rút hoàn thành việc sửa chữa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, vận hành thương mại vào cuối năm nay.
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT quyết định làm chủ đầu tư 2 dự án cải tạo đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang hư hỏng.
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
Một nửa mặt cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) được rào chắn để phục vụ thi công sửa chữa, nửa còn lại được bố trí phân luồng để bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện.
Nếu được cơ quan quản lý Nhà nước “gật đầu” thông qua, một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ phải đóng cửa ban đêm để sửa chữa những hư hỏng lún, nứt.