Việt Nam cần làm gì để đón du khách quốc tế trở lại?
Nhiều doanh nghiệp hy vọng Việt Nam có thể sớm đón khách quốc tế trở lại. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi đặt ra như địa điểm đón khách đầu tiên, truyền thông tới người dân thế nào...
156 kết quả phù hợp
Việt Nam cần làm gì để đón du khách quốc tế trở lại?
Nhiều doanh nghiệp hy vọng Việt Nam có thể sớm đón khách quốc tế trở lại. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi đặt ra như địa điểm đón khách đầu tiên, truyền thông tới người dân thế nào...
'Sao phải áp giá sàn cho vé máy bay?'
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, áp giá trần và sàn cho vé máy bay là hình thức quản lý kinh tế cứng nhắc, phi kinh tế thị trường và triệt tiêu sự cạnh tranh giữa các hãng bay.
Thủ tướng: Nghiên cứu 'hộ chiếu vaccine', mở lại đường bay quốc tế
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu từng bước mở lại đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt phương án triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine” và giao thương có sự kiểm soát.
Đề xuất xây sân bay nhỏ ở Cần Giờ
Sở GTVT TP.HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung sân bay nhỏ ở Cần Giờ để tăng kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) tương lai, thúc đẩy phát triển du lịch.
'Hộ chiếu vaccine có thể tạo cú hích cho ngành du lịch'
Theo các chuyên gia khách quốc tế tạo ra lợi nhuận, có thể giải cứu ngành du lịch. Việt Nam sẽ cần nhiều tháng chuẩn bị đưa du khách quay lại khi vaccine Covid-19 phổ biến.
Nghiên cứu việc 'mở cửa đón khách quốc tế có chứng chỉ tiêm vaccine'
Trước ý kiến chuyên gia đăng tải trên Zing cho rằng Việt Nam không nên đợi hết dịch mới đón du khách quốc tế, Thủ tướng giao Bộ VH-TT&DL nghiên cứu, đánh giá đề xuất này.
'Việt Nam không nên đợi hết dịch mới đón khách quốc tế'
Sự xuất hiện của vaccine Covid-19 mở ra tương lai cho ngành du lịch sau những tháng ngày ảm đạm.
Kiến nghị cho Pacific Airlines đổi nhận diện thương hiệu trong tháng 7
Pacific Airlines đang xin cấp lại giấy phép kinh doanh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới và thay đổi hệ thống phục vụ hành khách. Dự kiến mọi việc sẽ hoàn thành trong tháng 7.
Khó có khả năng bay quốc tế trở lại từ tháng 7
Dù các hãng hàng không Việt luôn trong tâm thế sẵn sàng khai thác quốc tế trở lại, với việc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch bay nước ngoài vào tháng 7 là khó xảy ra.
'Dùng ngân sách sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất là bất hợp lý'
Đây là ý kiến của đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Quang về việc đường băng sân bay là tài sản công đã giao cho doanh nghiệp khai thác nhưng vẫn lấy 4.300 tỷ từ ngân sách để sửa chữa.
Hàng không Việt sẽ tiếp tục 'đi một chân' trong bao lâu?
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Hãng hàng không muốn học sinh được nghỉ hè 2020 dài hơn
Đây là đề xuất kích cầu hàng không, du lịch nội địa từ lãnh đạo Vietjet Air tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19".
Hàng không Việt khó rơi vào tình cảnh của Thai Airways
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.
Sân bay Vân Đồn - khi tư nhân tham gia làm nhiệm vụ xã hội
Chung tay chống dịch Covid-19, trong một tháng qua, sân bay Vân Đồn đã thực hiện "giải cứu" hàng nghìn đồng bào từ vùng dịch về nước an toàn.
Cắt thuế, phí hàng không - khách bay hưởng lợi, cứu hãng bay Việt
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Khách sạn, hãng lữ hành lại điêu đứng vì khách Hàn Quốc giảm do dịch
Việc 2 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam là Hàn Quốc và Trung Quốc giảm mạnh nhu cầu do dịch Covid-19 đã khiến các hãng lữ hành, khách sạn ngày càng khó khăn.
'Cam kết lợi nhuận 12%, dự án trên sao Hỏa vẫn có người mua'
Theo các chuyên gia, condotel đang bị biến tướng từ một loại hình bất động sản thành sản phẩm tài chính phái sinh với lợi nhuận cam kết quá cao.
'T3 Tân Sơn Nhất mạnh dạn giao cho tư nhân thì giờ đã có rồi'
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở nguồn lực mà ở việc liệu các nhà đầu tư có thể tham gia được không. Các bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà đầu tư muốn tham gia, giáo sư Taneja nói.
'Cổ phần hóa đã biến ACV thành một doanh nghiệp kỳ lạ'
Theo TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và là chuyên gia về hàng không, trên thế giới không có doanh nghiệp phát triển sân bay nào kỳ lạ như ACV.
Chủ tịch Vietravel: 'Nhiều nơi thừa chỗ ngủ, thiếu chỗ chơi'
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel, cho rằng việc đầu tư bất động sản du lịch ở nhiều địa phương là điều đáng mừng nhưng cũng thể hiện sự lệch pha trong phát trển du lịch.