Ba nhà văn nữ thay đổi nền văn học Anh thế kỷ 18
Theo The Conversation, vào cuối thế kỷ 18, khi chủ nghĩa dân tộc, đề cao “nam tính” phát triển mạnh tại Anh, vẫn có một số nhà tư tưởng, trong đó có các nữ nhà văn, ủng hộ đổi mới.
509 kết quả phù hợp
Theo The Conversation, vào cuối thế kỷ 18, khi chủ nghĩa dân tộc, đề cao “nam tính” phát triển mạnh tại Anh, vẫn có một số nhà tư tưởng, trong đó có các nữ nhà văn, ủng hộ đổi mới.
Ở nông thôn ngày xưa, cùng làng xóm thì giúp đỡ nhau, nay cuộc sống đã đô thị hóa, chịu ảnh hưởng đô thị, vai trò của mỗi gia đình vẫn còn quan trọng.
Trước khi qua đời, Chu Hùng tham gia nhiều bộ phim. Bắc đại bàng và Thế "Chột" là hai vai diễn nổi tiếng nhất của nghệ sĩ.
Chưa có tiền án và tiền sự, nhưng Lê Đình Cường (tức Cường “kính”, SN 1967, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) có nhiều biểu hiện hoạt động mang tính chất “anh chị”.
Châu Hải My qua đời đột ngột khiến nhiều người đổ trách nhiệm lên trợ lý và gia đình nữ diễn viên. Chị gái của cô đã lên tiếng giải thích.
Châu Hải My đột ngột qua đời ở tuổi 57 khiến người hâm mộ bàng hoàng, tiếc thương. Hơn 30 năm sự nghiệp, cô để lại nhiều vai diễn kinh điển trên màn ảnh.
Sau khi rời TVB vì lương thấp, Cổ Minh Hoa chuyển sang kinh doanh nhà hàng bình dân và bán đồ ăn vỉa hè ở Quảng Đông (Trung Quốc).
Đang quyết liệt chiến đấu với các vị nguyên lão để bảo toàn mạng sống, giờ khi thấy kẻ hậu bối kia đến gần, Caesar chỉ có thể nhìn trừng trừng anh ta trong cơn sốc tột độ.
Nữ nghệ sĩ Thanh Nga đã bị 2 tên cướp bắn chết cùng chồng vào đêm 26/11/1978, khi bà mới diễn xong vai Thái hậu Dương Vân Nga và vẫn đang cùng chồng, con ngồi trong xe hơi.
Bộ phim giờ vàng từng được khán giả thích thú khi mới lên sóng. Tuy nhiên, càng gần cuối phim, khán giả bắt đầu mệt mỏi tình tiết bị kéo dài không cần thiết.
Trong phim truyền hình "Cuộc đời vẫn đẹp sao", nhân vật Bát bị nhiều khán giả ghét vì chơi bời, lêu lổng, sống ăn bám, lươn lẹo.
Câu nói “hết nước chấm” tạo nên dấu ấn cho nhân vật Lưu của Hoàng Hải trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao”. Vai diễn được khen thô nhưng thật.
Cựu luật sư Phan Thị Hương Thủy đăng tải 3 bài viết trên Facebook với nội dung đả kích, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nguyên Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
Dù nhiều lần bị phê phán, cảnh nóng nhảm nhí vẫn xuất hiện dày đặc trong bản làm lại thuộc dòng phim liêu trai. Chi tiết này được đánh giá không phù hợp với kịch bản.
Những câu chuyện là cái cớ để tác giả thực hành lối viết của mình. Từ lối viết ấy, câu chuyện quan trọng hơn được hiện diện: Ngôn ngữ tạo nên thế giới, định hình góc nhìn tác giả.
Không nhận thức được đúng sai, không có sự quan tâm, bảo ban của gia đình, nhiều thanh niên mới lớn dính vòng lao lý chỉ vì thích thể hiện máu "đại ca".
Thiếu logic và những sáng tạo đột phá, bộ phim thảm họa của Shyamalan nhạt nhẽo đáng thất vọng.
Với tìm tòi bứt phá ở mạch truyện luận đề xã hội và tâm linh kỳ ảo, bằng lối viết gai góc, kỹ lưỡng, biến hóa, Phạm Duy Nghĩa khẳng định vị trí trên bản đồ truyện ngắn.
Dựng nên một quán rượu với sự sa đọa tuyệt đối, một "Thượng đế fake" xuất hiện rao giảng đạo lý, Laszlo phơi bày sự vô minh của con người.
Xuân Tóc Đỏ, chị Dậu, Giang Minh Sài... đều là những vật bước ra từ trang sách, trở thành một kiểu người trong xã hội.