Đại biểu Quốc hội: 'Mức giảm trừ gia cảnh đã quá lạc hậu'
Đại biểu Quốc hội cho rằng mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân đang quá lạc hậu, cần được Quốc hội xem xét sửa đổi sớm, mà không nên chờ đến 2 năm nữa.
2.129 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội: 'Mức giảm trừ gia cảnh đã quá lạc hậu'
Đại biểu Quốc hội cho rằng mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân đang quá lạc hậu, cần được Quốc hội xem xét sửa đổi sớm, mà không nên chờ đến 2 năm nữa.
Đề xuất giảm giờ làm xuống 44 giờ/tuần
Hiện nay, luật quy định thời gian làm việc mỗi tuần của người lao động không quá 48 giờ, nhưng doanh nghiệp đề xuất giảm xuống 44 giờ và 40 giờ.
Các phong trào đấu tranh trước khi Nguyễn Tất Thành tìm đường cứu nước
Nhiều sĩ phu yêu nước đã trăn trở ra đi để tìm con đường cứu nước cho dân tộc nhưng cuối cùng cũng đều thất bại.
Trung Quốc đã chi hơn nửa tỷ USD xây kho hàng sát biên giới Việt Nam
Theo Sở Công Thương Lào Cai, hoạt động sản xuất trong nước sẽ phải cạnh tranh với nguồn hàng khổng lồ từ Trung Quốc khi dọc biên giới xuất hiện nhiều kho hàng, trung tâm TMĐT.
'Ngày gặp lại anh không định trước được
Trích lá thư của tướng Hoàng Đan gửi vợ - bà Nguyễn Thị An Vinh trong sách 'Thư cho em' của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hãy cùng kề vai, tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, đã có bài diễn văn tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sáng 7/5.
Bộ trưởng Quốc phòng Lào nêu bật ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thông tấn xã Lào (KLP) vừa đăng bài viết khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là chiến thắng của quân và dân Việt Nam mà còn là chiến thắng của nhân dân Lào và Campuchia.
Vì sao Nhật Bản có tới 9 triệu 'nhà ma'
Số liệu mới công bố cho thấy gần 14% tổng số nhà ở Nhật Bản bị bỏ trống - nhưng đáng chú ý là những ngôi nhà ma này đang ngày càng thu hút sự quan tâm từ người nước ngoài.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Kinh doanh nhà hàng thời khủng hoảng kinh tế
Khi kinh tế gặp vấn đề, lạm phát tăng cao, thực khách cũng tính toán nhiều hơn khi tới nhà hàng. Cắt giảm chi phí để nâng cao lợi nhuận là việc cần phải làm để sống sót.
Dọn dẹp nhà cửa là trách nhiệm chung của các thành viên trong gia đình. Khi con còn nhỏ, cha mẹ hãy dạy bé làm những việc đơn giản để hình thành thói quen ngăn nắp.
Thành phố cạnh Thung lũng Silicon vẫn dùng 'đồ cổ' cho giao thông
Cơ quan giao thông thành phố San Francisco vẫn chưa thể từ bỏ đĩa mềm, ít nhất là cho đến năm 2030.
Cuộc khủng hoảng 'nối dõi tông đường' ở Trung Quốc
Ngày càng nhiều đứa trẻ sinh ra ở Trung Quốc theo họ mẹ, làm sâu sắc hơn cuộc khủng hoảng của chế độ phụ hệ tại đất nước này.
Hà Nội ô nhiễm vượt 8 lần khuyến cáo của WHO
Đại diện Sở TN&MT Hà Nội cho biết sẽ phun nước rửa đường trở lại nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, đồng thời triển khai nhiều giải pháp khác cải thiện chất lượng môi trường.
'Oppenheimer của Thung lũng Silicon' với tham vọng thay đổi quân sự Mỹ
Sau thành công với dự án Oculus Rift, doanh nhân công nghệ Palmer Luckey cùng startup công nghệ Anduril Industries đang từng bước thâm nhập vào cỗ máy quốc phòng của Mỹ.
Nghề 'hồi sinh' rác thải điện tử
Với hàng triệu tấn máy móc thải ra, mỗi năm Trung Quốc phải đối mặt với cả núi rác thải điện tử. Do đó, nhiều người trẻ tìm đến giải pháp tái sử dụng, biến thành tác phẩm thủ công.
Theo ban quản lý, vịnh Hạ Long khó tránh khỏi rác do khó kiểm soát, xử lý nguồn phát sinh. Tuy nhiên, chính quyền địa phương luôn nỗ lực để bảo vệ môi trường.
Cách tạo ra mật khẩu khiến siêu máy tính mạnh nhất cũng 'chào thua'
Bằng cách lắc xúc xắc, người dùng có thể tạo ra những mật khẩu khiến siêu máy tính cũng phải tốn gần 3.000 năm để bẻ khóa.
Nhật Bản bỏ lệnh cấm tái hôn kỳ lạ với phụ nữ mang thai
Quy định cấm phụ nữ mang thai tái hôn trong vòng 100 ngày sau ly hôn đã chính thức bị xóa bỏ ở Nhật Bản, theo Kyodo News.
Từng là biểu tượng tiên phong về công nghệ ở Thung lũng Silicon, Google hiện nay đang thể hiện sự lạc hậu khi phụ thuộc quá mức vào mảng quảng cáo, còn sản phẩm mới chưa nổi trội.