Thống nhất lập đường bay thẳng qua Lào, Campuchia
Đường bay thẳng Hà Nội -TP.HCM qua không phận Lào, Campuchia sẽ được thiết lập vào tháng 6/2015, sau khi bay thử đã rút ngắn 85 km, giảm 5 phút bay và 190 kg nhiên liệu.
225 kết quả phù hợp
Đường bay thẳng Hà Nội -TP.HCM qua không phận Lào, Campuchia sẽ được thiết lập vào tháng 6/2015, sau khi bay thử đã rút ngắn 85 km, giảm 5 phút bay và 190 kg nhiên liệu.
Tổ công tác sẽ phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không Campuchia để nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và các phương thức bay tuyến HN-TP.HCM.
Cơ sở hạ tầng không được phát triển vào đúng thời điểm thì đó sẽ là nút thắt lớn của hàng không Việt Nam.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không lập tổ công tác có sự tham gia của Bộ Quốc phòng để xem lại quy hoạch đường hàng không, tiếp tục nghiên cứu các đường bay thẳng.
Khẳng định một phút bay tiết kiệm cũng là quý, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ công tác nghiên cứu đường bay thẳng HN-TP.HCM phải báo cáo báo kết quả cuối cùng trong tháng 10.
Rút ngắn được 5 phút bay, tiết kiệm được khoảng 190 kg nhiên liệu, tương đương 190 USD song chi phí quá cảnh Lào và Campuchia hiện là 637 USD/chuyến bay.
Các thanh tra bay của Cục Hàng không VN tối qua đã cùng với phi công của Vietnam Airlines bay thử nghiệm lần cuối để so sánh lợi ích giữa đường bay vàng.
Đề án nghiên cứu đường bay thẳng HN - TP.HCM rút ngắn thời gian và khoảng cách bay so với đường bay cũ vừa được tái khởi động sau nhiều năm và nhiều lần đề xuất của các chuyên gia.
Với sự thống nhất về mặt chủ trương ở cấp cao, Việt Nam, Campuchia và Lào sẽ nghiên cứu đường bay thẳng từ Hà Nội - TP HCM qua không phận 3 nước.
“Lãnh đạo nào làm việc kiểu ‘chỉ đút tay túi quần’ không có chuyển biến thì phải thay, nhường ghế cho người khác”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên tiếp trong thời gian qua là điều chưa từng xảy ra và đều do tác động bên ngoài.
“Đường bay vàng” Hà Nội - TP.HCM là chủ đề tiếp tục được dư luận quan tâm khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chỉ đạo Cục Hàng không lập đề án nghiên cứu.
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ giấy phép đối với Cơ trưởng, Cơ phó, Tiếp viên trưởng và Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) của Hãng hàng không Vietjet Air.
Đa số khách hàng hiện không biết khi bay chậm chuyến sẽ được bồi thường, dù ở mức khiêm tốn là tối đa 300.000 đồng (bay trong nước) và 150 USD (quốc tế).
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.
"Có Cục Hàng không mà từ giá cả một bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải đến Bộ trưởng giải quyết, vậy Cục Hàng không làm gì?", Bộ trưởng Thăng gay gắt trong cuộc họp sáng 11/7.
Cục Hàng không sẽ giám sát toàn bộ hoạt động về khai thác, bảo dưỡng máy bay, khai thác mặt đất và huấn luyện.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu họp với các đơn vị liên quan, chậm nhất đến 5/7 phải có báo cáo làm rõ trách nhiệm vụ máy bay Vietjet
Khẳng định đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Bộ trưởng Thăng đã xin lỗi người dân và yêu cầu khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.