Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
116 kết quả phù hợp
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ô tô
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Ôtô made in Vietnam: Những cơ hội bỏ lỡ
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Đằng sau việc bán đứt Vinamotor
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Sacom bỏ ngàn tỷ đồng thâu tính Vinamotor
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển (Sacom) là nhà đầu tư đầu tiên lộ diện tham vọng thôn tính Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam - công ty cổ phần (Vinamotor).
Đối thủ của hàng Việt: Hàng Thái Lan hay Trung Quốc?
Hàng Trung Quốc ưu thế giá rẻ, hàng Thái Lan có ưu điểm chất lượng nên rất có thể sẽ tranh thủ được người tiêu dùng Việt và chiếm lĩnh thị trường, TS. Lê Đăng Doanh cho biết.
DN teo tóp: Sếp bán phở, bốc thuốc đông y qua ngày
DN nhỏ và vừa Việt Nam thực sự ảm đảm, suy giảm cả về số lượng, chất lượng, quy mô và năng suất. Nhưng lo nhất vẫn là các DN không lớn được.
Cháy hàng ôtô sang: Dân Việt chơi hoang thời khó
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Ô tô dưới 7 chỗ bắt đầu dán tem năng lượng ở Việt Nam
Từ hôm nay (1/1/2015), xe ô tô con dưới 7 chỗ ngồi bắt buộc thực hiện việc dán tem năng lượng trước khi bàn giao cho người tiêu dùng.
Chàng trai có biệt tài lắp ráp mô hình đẹp đến từng chi tiết
Các tác phẩm được làm từ phế liệu, đồ tái chế của Ptolemy Elrington luôn khiến mọi người trầm trồ, thán phục vì quá công phu và đẹp mắt.
Những chuyện ít biết về các thần đồng Việt
Phan Đăng Nhật Minh có biệt danh Google, Tuấn Minh không chấp nhận khi mình trả lời sai, Vĩnh Trân từng được bố mẹ đi khám bác sĩ tâm thần vì quá thông minh.
Bất đồng và bế tắc, ô tô nằm im chờ giảm thuế
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Bán 'lúa non': Đại gia xót lòng ôm món hời triệu đô
Hàng loạt thương vụ bán “lúa non'' mang về cho các đại gia cả núi tiền, nhưng cũng đánh dấu sự biến mất đáng tiếc của các thương hiệu Việt từng thống trị thị trường trong nước.
Việt Nam: Điểm lạnh giữa vùng nóng ô tô ASEAN
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Một số mẫu ô tô mới ra mắt trong năm nay đang tạo nên cơn sốt khiến khách hàng phải chờ đợi cả tháng trời mới có xe. Ngược lại, cũng có nhiều mẫu xe ế ẩm phải bán phá giá.
Trần Bá Dương và ước mơ phổ cập ô tô tới người dân
"Anh thợ sửa xe có bằng đại học" - doanh nhân Trần Bá Dương đang dồn lực để nối dài ước mơ "phổ cập" ô tô tới người dân.
Số phận viên phi công Đức trong hàng ngũ Việt Minh
Ông SieGfried WenZel, sinh năm 1920, vốn là phi công lái máy bay trinh sát của Đức bị quân Pháp bắt làm tù binh, đẩy vào đội quân lê dương sang tham chiến tại Việt Nam.
Công nghệ kỹ thuật ôtô: Ngành học hút nhân lực
Liên tục trong nhiều năm qua, trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động của TP.HCM đều đưa công nghệ ô tô vào danh mục các ngành nóng về nhu cầu lao động.
Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.