Vũ Hán - thủ phủ xe hơi mới nổi của Trung Quốc
Hiện nay, ngành công nghiệp ôtô chiếm tỷ trọng 20% trong nền kinh tế Vũ Hán với 200.000 việc làm.
192 kết quả phù hợp
Hiện nay, ngành công nghiệp ôtô chiếm tỷ trọng 20% trong nền kinh tế Vũ Hán với 200.000 việc làm.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Trước năm 2010, Vinaxuki từng được đánh giá cao khi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhỏ, điều gì đã khiến doanh nghiệp trở nên “bết bát”, phải bán nhà máy để trả nợ?
Sau 3 tháng liên tiếp duy trì ở con số 10.000 chiếc, kim ngạch nhập khẩu ôtô dường như đã bắt đầu khởi động cho chặng tăng tốc về lượng.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Đó là ý kiến của một kỹ sư làm việc lâu năm trong dây chuyền sản xuất xe Toyota ở Việt Nam, người luôn đau đáu về chất lượng ô tô lắp ráp trong nước.
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất, lắp ráp các dòng TV, điện thoại, sản phẩm gia dụng và thiết bị cho xe hơi, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Mỗi bước đi đều táo bạo gây bất ngờ cho thị trường nhưng cũng khiến cổ đông yên lòng. Bầu Hiển đang chứng tỏ một chiến lược mua bán DN đầy tham vọng.
Khách tha hồ chọn lựa, muốn lắp còi xe ưu tiên kiểu cứu hỏa, cấp cứu hay còi ủ, còi hơi đều được đáp ứng.
Tờ tài chính The Street (Đài Loan) nhận định, Việt Nam đang dần chiếm lấy vị trí “điểm nóng” của Trung Quốc ở châu Á trước các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất.
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Chiếc đầu máy hơi nước mang số hiệu 141-190 được công ty xe lửa Dĩ An khôi phục thành công từ đầu máy hơi nước Tự Lực do nhà máy xe lửa Gia Lâm lắp ráp năm 1966.
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 8/2014 tiếp tục duy trì ở mức đỉnh đã được thiết lập vào tháng trước đó.
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Với thuốc tránh thai, bóng đèn, hệ thống thông tin, hay thậm chí sự lừa đảo, những công ty này đã làm thay đổi cả thế giới.
Hàng trăm cửa hiệu nhỏ chen chúc nhau trong khoảng đất rộng nửa héc-ta. Dù có diện tích khiêm tốn nhưng các cửa hàng ở chợ xe máy Yichuan lại bán đủ thứ trên trời dưới bể.
Năm 2014 sẽ chứng kiến nhiều kỷ niệm 50 năm hay 100 năm của các thương hiệu hay mẫu xe danh tiếng của thế giới xe.