Nguồn cung ôtô bất ngờ sụt giảm
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
446 kết quả phù hợp
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Đại lý triển khai chương trình khuyến mại cho nhiều ôtô trước kỳ nghỉ lễ, mức ưu đãi tối đa cả trăm triệu đồng.
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
Bước sang quý mới, nhiều đại lý và hãng xe đã triển khai các chương trình ưu đãi cho khách mua xe với giá trị hàng trăm triệu đồng.
Từ 1/4, Kia miễn 100% phí trước bạ cho Kia K3 và Kia Sportage, ưu đãi giá hấp dẫn đến 100 triệu đồng cho các mẫu xe khác bên cạnh nhiều quà tặng tại đại lý.
Từ 1/4, Mazda Việt Nam ưu đãi giá tương đương 100% lệ phí trước bạ cho Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-3, CX-30, CX-5 và BT-50. Riêng Mazda CX-8 ưu đãi giá đến 90 triệu đồng.
Lượng hàng tồn nhiều khiến các đại lý và hãng xe mạnh tay tung ưu đãi nhằm chiều lòng khách hàng trong dịp mua sắm đầu năm.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Trong tháng 2, doanh số của cả nhóm SUV cỡ C có dấu hiệu khởi sắc khi số lượng bán ra của toàn bộ các mẫu xe trong nhóm đều tăng, ngoại trừ Hyundai Tucson.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính và Bộ Công Thương có nhiệm vụ nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất trong nước, báo cáo trước 20/3.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.