Phải giải toán khi chưa biết chữ
Đó là nghịch lý trong phân phối chương trình lớp 1, tạo áp lực lớn với giáo viên và quá sức với học sinh.
3.292 kết quả phù hợp
Đó là nghịch lý trong phân phối chương trình lớp 1, tạo áp lực lớn với giáo viên và quá sức với học sinh.
Không phải là “gà nòi” của bầu Đức, nhưng đến thời điểm này, Tuấn Tài vẫn có một chỗ đứng khá vững chắc ở U19 Việt Nam.
Đạt dùng tay phải xúc cơm ăn thì tay trái cũng phải có thìa xúc cơm cùng. Khi tập viết Đạt cũng có 2 quyển vở, tay phải viết chữ O, tay trái cũng viết loằng ngoằng ra quả trứng.
Hoàng Yến Nhi (lớp 4A2 trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu) phải đeo cặp kính dày có số đo nặng hơn độ tuổi của em. Yến Nhi mắc chứng bệnh hỏng đáy mắt bẩm sinh.
Chỉ tính riêng tiền xây dựng và tu bổ cơ sở vật chất của trường Tiểu học thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, Nam Định đã gần 1 tỷ đồng, chưa kể hơn 15 khoản thu khác được đưa ra đầu năm.
Bùi Văn Bình (xã Kim Truy, Kim Bôi, Hòa Bình) bại liệt hai chân từ bé, bố mất sớm, mẹ đi thêm bước nữa. Nhưng với nghị lực vươn lên, anh Bình đã cố gắng học tập tốt.
Mới 9 tuổi, đang học lớp 3 trường làng, nhưng Hoàng Anh đã có thâm niên hơn 2 năm làm cô giáo dạy miễn phí cho các em nhỏ trong xã.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng nguyên nhân dẫn đến thực trạng học trước lớp 1 là do phụ huynh muốn con mình đạt thành tích cao, không thua thiệt bạn bè.
Đi học quá xa, bài tập quá nhiều… một ngày của không ít bé tiểu học đang kéo rất dài so với nhịp sinh học của độ tuổi.
Ban ngày, chàng trai Nguyễn Hoàng Anh, 22 tuổi là thợ sửa xe mô tô lành nghề. Tối, cậu mang sách vở đến trường phổ cập giáo dục học "i tờ" với các em lớp 1.
Ba mẹ con cậu bé không nói được tiếng người đã được địa phương hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà khang trang, được cấp hộ khẩu và giấy khai sinh cho 2 đứa con.
Nhiều trường ở TP.HCM có cơ sở vật chất thiếu thốn, diện tích eo hẹp đến mức mỗi lần chào cờ đầu tuần, học sinh phải leo sân thượng.
Có thể nói rằng từ khi con bước chân vào lớp 1 cho đến lớp 12, tôi cảm thấy hình như mình đang ngày ngày “thuê” con đi học.
Theo kết luận của Thanh tra Sở GD&ĐT, các khoản thu, mức thu tại các trường tiểu học Kỳ Xuân và Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chủ yếu làdo trường định ra.
Giám đốc một doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ tuyên bố: “Đừng nói doanh nghiệp Việt không làm được ốc vít, mà bởi, các ông chủ FDI luôn có nhiều chiêu trò để làm khó”.
NXB Giáo dục Việt Nam đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến Bộ trưởng GD-ĐT về việc chi phí nhuận bút SGK và mức chi trả tiền bản quyền sử dụng tác phẩm văn học trong đó.
Sáp nhập trường THCS nhưng trẻ mầm non, tiểu học cũng “buộc” phải nghỉ học khiến trường lớp ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) vắng tanh.
Đã có những cuộc họp cấp cao mất cả tiếng đồng hồ chỉ để tranh cãi tên gọi: công nghiệp phụ trợ hay hỗ trợ. Phải chăng vì trước đây gọi "phụ trợ" đã khiến cho ngành này bị thờ ơ.
Khi vừa tròn 5 tháng tuổi, Lê Viết Thuận bị bỏng nặng, toàn bộ gân tay chân co quắp. Nằm liệt giường 9 năm, nhưng với nghị lực vươn lên, cậu vẫn thi đậu 2 trường đại học.
Họ đi gần hết những gian truân của cuộc đời, lầm lũi mưu sinh, nhường cái chữ cho con em mình đến lớp. Giờ đây, lúc tuổi già bóng xế, họ cũng muốn được cầm bút, viết lên tên mình.