Những thương hiệu nức tiếng một thời của Sài thành
Tập sách "Made in Sài Gòn" tuyển chọn hình ảnh những thương hiệu gắn bó mật thiết với đời sống, sinh hoạt của người dân Sài Gòn - TP.HCM từ thế kỷ trước.
16 kết quả phù hợp
Tập sách "Made in Sài Gòn" tuyển chọn hình ảnh những thương hiệu gắn bó mật thiết với đời sống, sinh hoạt của người dân Sài Gòn - TP.HCM từ thế kỷ trước.
Sau hành trình 14.000 km chinh phục Tây Tạng, qua những cung đường đầy thử thách, VinFast tiếp tục đón tin vui khi trở thành hãng xe số 1 về doanh số, mang tới niềm tự hào cho hàng chục triệu...
Trái ngược với những hãng xe cao cấp của Đức, ôtô đến từ Pháp tập trung ở phân khúc bình dân và có độ phổ biến thấp tại thị trường Việt Nam.
Chiếc xe ngộ nghĩnh, nửa giống xe Jeep, nửa giống các xe khác. Giống xe Jeep vì phần trên là tấm bạt, không có cửa kính xe. Giống xe hơi vì xe không có màu xanh lá cây đậm.
Như một chuyến tàu thời gian trở về ký ức, "Chuyện kể từ Sài Gòn" dẫn dắt bạn đọc quay về những năm 1960, 1970 của thế kỷ 20.
Đà Lạt (Lâm Đồng) những ngày xưa cũ vẫn hào nhoáng với kiến trúc châu Âu cổ điển. Dù vậy, vẻ bình yên như xưa là điều khó có thể tìm thấy ở thành phố thời hiện tại.
Chỉ với một ca khúc, tài khoản trong nhà băng của Lam Phương tăng đến mức khó tưởng tượng.
Từ hàng nghìn trang bản thảo có trang cháy góc, những bó tài liệu ẩm mốc, và cả những trang văn bản vương máu, Nguyễn Vĩnh Nguyên dựng nên bề sâu Đà Lạt qua 400 trang sách.
Ngoài thân hình nhỏ gọn, khả năng off-road của những mẫu xe như Kia Panda, Citroen Mehari, Suzuki Jimmy cũng rất ấn tượng nhờ trang bị hệ dẫn động 4 bánh.
Dạo một vòng trên các trang mua bán xe hơi online, không khó để tìm ra những chiếc xe cổ có tuổi đời 40-50 năm. Giá bán của những chiếc xe này còn rẻ hơn giá xe máy.
Dân chơi xe rủ nhau đến khu du lịch cù lao Phước Thiện ở quận 9, cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km để lưu giữ những bức ảnh độc đáo bên những chiếc xe khó tìm.
La Dalat được xem là chiếc xe hơi đầu tiên của Việt Nam với tỷ lệ nội hóa lên đến 75%. Mẫu xe này từng được ưa chuộng và ghi dấu ấn lớn.
Từ năm 1970 cho đến 1975, Công ty Xe hơi Sài Gòn đã sản xuất hơn năm ngàn chiếc xe dân dụng La Dalat tại Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%.
Trải qua gần nửa thế kỷ, mẫu xe Mehari do hãng xe Pháp Citroen sản xuất tưởng như rúm ró thành đống sắt rỉ, nhưng xe vẫn chỉn chu như ngày mới xuất xưởng với dàn áo nhựa.
Mới đây, chiếc ô tô điện tự chế điều khiển bằng smartphone Angkor EV 2014 do ông Nhean Phaloek người Campuchia sáng chế đã khiến ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam phải giật mình.
Ra đời năm 1970, La Dalat là chiếc xe hơi dân dụng đầu tiên được lắp ráp, mang thương hiệu và sản xuất hàng loạt ở Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%.