Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'La La - Bộ tứ 10A8' vào vai vợ Trần Thủ Độ

Nữ diễn viên Mai Chi đã bắt đầu những cảnh quay đầu tiên trong vai nàng công chúa Thuận Hoa trong bộ phim dài tập "Thái sư Trần Thủ Độ".

''La La - Bộ tứ 10A8'' vào vai vợ Trần Thủ Độ

Nữ diễn viên Mai Chi đã bắt đầu những cảnh quay đầu tiên trong vai nàng công chúa Thuận Hoa trong bộ phim dài tập "Thái sư Trần Thủ Độ".

>>''La La - Bộ tứ 10 A8'' sau cú sốc mất em trai
>>Mỹ nữ ''Bộ tứ 10A8'' vui cùng các em nhỏ

Mai Chi vốn là sinh viên Đại học Mở, chuyên ngành Tài chính ngân hàng, nhưng có duyên với nghề diễn nên sau hai clip đóng quảng cáo, Chi đã được đạo diễn tin tưởng giao cho vai diễn khá nặng ký.

- Từ một cô sinh viên 9X mới từ Quảng Ninh lên Hà Nội hai năm, cơ duyên nào đưa Mai Chi đến với điện ảnh và “chạy sô” với những vai diễn đang “hot” hiện nay?

- Cơ duyên lớn nhất là gặp được Minh Tiệp. Chính anh Tiệp đã phát hiện ra tôi khi tôi tham gia học khóa MC tại Công ty MTS. Và cũng chính anh Tiệp là người thầy đầu tiên hướng dẫn cho tôi những bước đi đầu trong nghề diễn. Sau hai clip quảng cáo, tôi được đạo diễn phim Thái sư Trần Thủ Độ “ngỏ lời”, tiếp sau đó là phim Bộ tứ 10A8. Nhưng vì vai diễn La La trong Bộ tứ 10A8 xuất hiện sớm nên tôi đóng bộ phim này được nửa năm thì vai diễn nàng Thuận Hoa trong bộ phim Trần Thủ Độ mới bắt đầu bấm máy.

Lala `Bộ tứ 10A8` vào vai vợ Trần Thủ Độ vì có đôi mắt buồn

Diễn viên Mai Chi

- Còn khá teen có thể đóng những vai nhí nhảnh như cô bé La La trong "Bộ tứ 10A8", nhưng để hóa thân vào một nhân vật lịch sử như công chúa Thuận Hoa, Mai Chi có thấy ái ngại vì phải khoác trên mình một chiếc áo quá cỡ?

- Tôi từng e sợ khi đọc kịch bản Thái sư Trần Thủ Độ, nhưng đạo diễn Đào Duy Phúc nói với tôi: "Chú hoàn toàn tin tưởng cháu có khả năng đảm nhận vai công chúa Thuận Hoa, vì cháu có đôi mắt rất buồn, hợp với những vai diễn sầu bi". Những cảnh quay đầu tiên đã diễn ra tại phim trường ở Nam Định, tôi đã thử trang phục và diễn khá ổn. Trước khi bộ phim chuẩn bị bấm máy, đoàn làm phim phải tham gia một khóa học ngắn hạn về lịch sử do giáo sư Lê Văn Lan đứng lớp. Ngoài ra, chúng tôi được một giáo sư chuyên nghệ thuật múa dạy về nghi thức cung đình, cách đi, cách đứng, cách nói chào thưa gửi trong cung.

- Điều gì ở nhân vật công chúa Thuận Hoa đã cuốn hút một cô gái 9X?

- Thuận Hoa là cô gái duyên dáng và giỏi giang thời Trần. Nàng là người con gái rất đáng thương, đôi mắt lúc nào cũng ứa lệ. Khi biết tin chồng mình là Trần Thủ Độ không quên được người cũ là Trần Thị Dung, nàng rất đau khổ nhưng là người sống nội tâm, sâu sắc nên chỉ nói với chồng: “Thiếp như cái bóng lang thang trong ngôi nhà của mình...” và đối xử với chồng lúc nào cũng cung kính yêu thương, không một lời hờn giận trách móc chồng, dù phận nàng rất hẩm hiu...

- Từng là võ sĩ nhí Taekwondo tham dự Hội khoẻ Phù Đổng Huế năm 2003 giành giải khuyến khích, lại đam mê kinh doanh, có khi nào Mai Chi xác định mình sẽ toàn tâm theo nghiệp diễn?

- Tôi mới chỉ tham gia hai bộ phim vẫn chưa đóng máy nên chưa thể biết cái duyên của mình với nghệ thuật đến đâu. Nhưng hai vai diễn mà tôi tham gia đều là chất xúc tác cho tôi gần hơn với nghệ thuật, điều mà trước đây tôi không bao giờ nghĩ đến.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm