Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘La La Land’ được khen hết lời sau ngày khai mạc Venice 2016

Giới phê bình quốc tế hết lời ca ngợi tác phẩm ca vũ nhạc khai mạc sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Âu và lập tức đánh giá đây là ứng cử viên nặng ký trên đường đua Oscar 2017.

Trailer bộ phim 'La La Land' Tác phẩm ca vũ nhạc của đạo diễn Damien Chazelle (Whiplash) và có sự tham gia diễn xuất của bộ đôi Ryan Gosling - Emma Stone.

Cái tên Damien Chazelle lần đầu được công chúng để ý tới tại Liên hoan phim Sundance 2013 khi anh mang tới bộ phim ngắn Whiplash với lời giới thiệu từ đạo diễn Jason Reitman trong tư cách nhà sản xuất.

Đúng một năm sau, cũng tại Sundance, chàng trai sinh năm 1985 chinh phục tất cả bằng phiên bản dài của Whiplash.

Trên đường đua Oscar 2015, tác phẩm xoay quanh câu chuyện giữa cậu học trò chơi trống và ông thầy chỉ huy ngạo ngược của ban nhạc jazz bị coi là “kẻ chiếu dưới”. Nhưng rốt cuộc, nó có ba lần được xướng tên chiến thắng trong đêm trao giải.

gioi thieu phim La La Land anh 1
Mới ra mắt tại Venice 2016, La La Land lập tức được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trên đường đua Oscar 2017. Ảnh: Summit Entertainment

Do đó, giới truyền thông quốc tế kỳ vọng rất nhiều ở La La Land, bộ phim tiếp theo của nhà làm phim mới 31 tuổi. Tác phẩm thuộc thể loại ca vũ nhạc, có sự tham gia của bộ đôi ngôi sao Ryan Gosling - Emma Stone, và lĩnh trách nhiệm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Venice 2016.

Chuyện phim xoay quanh một đôi trẻ tài năng tại mảnh đất hứa Hollywood. Nhưng khi danh vọng ập tới, mối quan hệ tình cảm giữa họ đứng bên bờ vực đổ vỡ. Chưa kể, họ còn phải đối mặt với câu hỏi lớn dành cho giới nghệ sĩ: liệu có nên chịu quy thuận số đông, hay cứ thế theo đuổi bản năng nghệ thuật của bản thân?

Những năm gần đây, các tác phẩm mở màn cho sự kiện điện ảnh danh giá của Italy hoặc gây tiếng vang lớn (như Gravity hay Birdman), hoặc sau đó chìm trong sự im lặng (như Ides of March hay Everest). May mắn thay, La La Land thuộc nhóm trước, và đang tràn trề hy vọng hướng đến Oscar 2017.

Tất cả các bài đánh giá sớm dành cho tác phẩm đều tích cực và La La Land hiện tạm đạt điểm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes. Giới phê bình đồng loạt ca ngợi Damien Chazelle đã biết chắt lọc những gì tinh túy nhất của dòng phim ca vũ nhạc, rồi thổi vào đó làn gió mới để chiếm lấy cảm xúc của người xem.

gioi thieu phim La La Land anh 2
Nữ diễn viên Emma Stone đặc biệt được khen ngợi trong vai nữ chính của La La Land. Ảnh: Summit Entertainment

Đặc biệt, minh tinh Emma Stone được cho là có khả năng cao lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar. Trong quá khứ, cô từng nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc với Birdman (2014), nhưng sau đó chịu thất bại trước Patricia Arquette của Boyhood.

Theo đánh giá của tạp chí Variety, La La Land còn có thể đem về cho Damien Chazelle đề cử Đạo diễn xuất sắc, Linus Sandgren đề cử Quay phim xuất sắc và ít nhất một trong sáu ca khúc của bộ phim sẽ nằm trong danh sách đề cử Ca khúc chủ đề xuất sắc.

 Ngoài ra, nhà dựng phim người gốc Việt là Tom Cross cũng có cơ hội tái lặp chiến thắng như với Whiplash.

Tại Việt Nam, La La Land dự kiến khởi chiếu từ 16/12.

15 ứng cử viên sớm cho giải thưởng Oscar 2017

Kể từ Liên hoan phim Venice khai mạc vào 31/8, mùa lễ giải thưởng điện ảnh cuối năm đã chính thức bắt đầu mà đích đến cuối cùng chính là Oscar diễn ra vào đầu năm sau.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm